CLB nào sẽ phải rời sân vận động Hàng Đẫy?

Một trong ba CLB Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CAHN buộc phải rời khỏi sân vận động Hàng Đẫy, nếu không Việt Nam có thể mất suất tham dự các giải châu Á cấp CLB vì không thực hiện đúng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Hồi cuối năm 2023, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã ban hành tài liệu hướng dẫn đăng ký tham dự các giải đấu cấp CLB AFC, với các nguyên tắc phân bổ suất tham dự cho các liên đoàn thành viên và các CLB đủ điều kiện để tham dự từ mùa giải 2024/2025 trở về sau.

Trong đó, ngoài các tiêu chuẩn chuyên môn và chất lượng công tác tổ chức, AFC quy định chỉ tối đa hai CLB sử dụng chung một sân vận động. Nếu ba CLB tiếp tục sử dụng chung một sân tại mùa giải 2023/24, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ không đủ tư cách để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB châu Á kể từ mùa giải 2024/25 và các mùa tiếp theo.

Sân Hàng Đẫy hiện có ba CLB dùng làm sân nhà. Ảnh: HNFC.

Như vậy, một trong ba đội bóng Thủ đô là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CAHN sẽ buộc phải rời sân Hàng Đẫy ngay trong mùa giải 2023/24.

Được biết, cả ba CLB trên đều không phải chủ sở hữu của sân Hàng Đẫy mà sân do UBND thành phố Hà Nội giao Sở VH-TT Hà Nội quản lý. Ngày 22/1, đại diện của một trong ba CLB cho biết đã nhận được công văn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Sẽ có một CLB phải rời đi, nếu không Việt Nam sẽ mất suất dự giải châu Á. Ảnh: CAHN.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã giao VPF theo dõi và hỗ trợ ba CLB thực hiện phương án một trong số ba CLB chuyển sang thi đấu tại sân khác đủ tiêu chuẩn. Tại Hà Nội lúc này, có một số sân cỏ tự nhiên (thi đấu 11 người) nhưng để đáp ứng được đúng tiêu chuẩn của giải chuyên nghiệp, ngoài sân Hàng Đẫy chỉ còn sân Mỹ Đình.

Việc chuyển sân sớm theo khuyến cáo của AFC rất khó thực hiện. Vì thế, VPF mong muốn ba CLB sẽ có cuộc họp với nhau để bàn bạc, đàm phán xem đội nào sẽ phải rời sân Hàng Đẫy. Quyết định cuối cùng không thuộc về VFF hay VPF mà là Sở VH-TT Hà Nội.

VFF và VPF cũng đang tính đến một phương án khác, có thể các đội cần có công văn đề xuất gửi VPF để VPF có cơ sở báo cáo VFF, về việc xin phép AFC cho hoãn việc chuyển đổi sân sang mùa giải 2024/25, vì mùa này khó có thể hoàn thành kịp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.

So tài với U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết, U23 Uzbekistan đã đánh bại đương kim vô địch với tỷ số 2-0, giành quyền vào chơi trận bán kết với U23 Indonesia.