CMC tăng tốc triển khai nền tảng ngân hàng số

Trong thời đại công nghệ số 4.0, người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là ngành ngân hàng. Thực tế đó buộc các ngân hàng phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số để giữ thị phần và lợi thế cạnh tranh. Nền tảng ngân hàng số Backbase được triển khai nhằm hỗ trợ các ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút, giữ chân khách hàng và cải thiện trải nghiệm khách hàng...

Chuyển đổi ngân hàng số là xu thế tất yếu

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, 2 tháng đầu năm 2023, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,14% về số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Các giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng 60,29% về số lượng và 13,89% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Có 68% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng; 5,5 triệu tài khoản và khoảng 8,9 triệu thẻ ngân hàng được mở bằng phương thức điện tử (eKYC) (tính đến tháng 6/2022). 

Lễ ký kết giữa Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC TS), Backbase – hãng công nghệ đến từ Hà Lan và ABBANK . 

Một số chuyên gia nhận định, người tiêu dùng đang tìm kiếm công nghệ thông minh, an toàn và nhanh chóng hơn và có xu hướng thay đổi nếu họ thấy ngân hàng khác có ưu đãi và dịch vụ tốt hơn. Do đó các ngân hàng cũng phải thông minh hơn, tự động hóa nhanh hơn, cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa và hướng tới nhu cầu khách hàng tốt hơn. Cuộc đua chuyển đổi số ngày càng khốc liệt, ngân hàng nào muốn giữ được thị phần, lợi thế cạnh tranh phải tập trung vào chiến lược phát triển ngân hàng số. 

Theo bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng Giám đốc ABBANK, ngân hàng đa kênh (Monichannel banking) không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin.”

Chuyển đổi số giúp ngân hàng tối ưu trải nghiệm khách hàng

Ngày 6/4, Tổng Công ty Công nghệ CMC (CMC TS) và Backbase - hãng công nghệ đến từ Hà Lan đã ký kết hợp tác cùng ABBANK đã ký kết hợp để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform). 

Bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số). 

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho rằng việc hợp tác này sẽ giúp các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh. 

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC.

Việc triển khai nền tảng Backbase sẽ có thể giúp các ngân hàng tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh nghiệp, đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau. 

Với 30 năm kinh nghiệm trong tư vấn và triển khai dự án công nghệ thông tin cho các tổ chức tài chính ngân hàng, đội ngũ CMC TS gồm các chuyên gia về ngân hàng số và quản lý dự án, các kiến trúc sư giải pháp, các nhà phát triển ứng dụng và giám đốc quản lý chất lượng đã cùng tham gia dự án để hỗ trợ các ngân hàng trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, số dư tiền gửi của Kho bạc Nhà nước tại nhóm ba ngân hàng lớn gồm Vietcombank, VietinBank và BIDV vào cuối tháng 9 ở mức 175.596 tỷ đồng, giảm 40% so với quý liền trước, tuy nhiên vẫn tăng so với đầu năm.

Thị trường chứng khoán trong nước ngày 1/11 đã chứng kiến một phiên giao dịch đầu tháng, cuối tuần giảm đột ngột, về sát mốc 1.250 điểm.

Giá vàng hôm nay 1/11 đồng loạt rơi thẳng đứng do giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh. Vàng miếng giảm nửa triệu đồng, còn giá vàng nhẫn hạ 300.000 đồng/lượng.

Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cho biết: Tính đến thời điểm này, tới 80% công việc của ngành ngân hàng được xử lý trên kênh số, khoảng 66% số lượng giao dịch được thực hiện trên kênh số, thậm chí có nơi số hóa đạt tới 95%.

Sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.790 USd/ounce, giá vàng thế giới ngày 1/11 đã bất ngờ quay đầu lao dốc. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn giữ mốc cao kỷ lục trong lịch sử.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước ngày 31/10 tăng mạnh lên 90 triệu đồng/lượng.