Cô bé Palestine làm chuỗi hạt cườm mong tái thiết Gaza

Giữa chiến tranh, xung đột, những dân thường, đặc biệt là trẻ em, là những người chịu khổ đau nhiều nhất. Dù khó khăn tột cùng nhưng các em vẫn nuôi những hy vọng tích cực. Một cô bé Palestine đang di tản ở Ai Cập luôn ấp ủ trong mình mong ước xây dựng lại Gaza từ những việc nhỏ nhất mà em có thể làm - xâu những chuỗi hạt cườm.

Cô bé Mariam, đã xâu các chuỗi hạt cườm khi mới 8 tuổi cùng với sự hỗ trợ của mẹ. Cô bé mang theo sở thích này khi đến Ai cập, sau khi nhà cô tại Gaza bị phá hủy hoàn toàn do chiến tranh.

Em Mariam Wahid Al - Abadlah, người tị nạn từ Gaza chia sẻ: “Cháu muốn trở nên nổi tiếng, bán được nhiều tác phẩm của mình, để kiếm được tiền và lấy lại những thứ đã mất khi ngôi nhà của gia đình bị cháy do bị đánh bom ở Gaza.”

Em Mariam Wahid Al - Abadlah.

Mariam trở nên nổi tiếng khi mẹ cô bé giới thiệu các chuỗi hạt cườm trên các trang mạng. Mơ ước của Mariam là có thể bán nhiều hạt cườm, kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Xa hơn nữa, cô bé mong ước trở thành một kỹ sư để xây dựng lại những gì đã mất mát ở Gaza - nơi có hang chục nghìn người đã thiệt mạng do xung đột giữa Israel và Hamas.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. 

Hơn 300 ngày đã qua kể từ khi cuộc chiến Gaza nổ ra song đến nay, cuộc xung đột này vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Tình trạng mất an ninh lương thực đang ở mức cao nhất, hệ thống y tế hoạt động cầm chừng, các bệnh như tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, viêm gan A, bại liệt lây lan rộng. Không chỉ gây ra hậu quả thảm khốc về người, cuộc xung đột còn tàn phá nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và kéo theo nạn đói nghiêm trọng tại vùng đất nghèo khó này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.