Cổ đông khởi kiện CrowdStrike vì sự cố máy tính toàn cầu

CrowdStrike đang bị các cổ đông kiện sau khi một trong những bản cập nhật phần mềm của công ty này đã khiến hơn 8 triệu máy tính bị sập vào ngày 19/7.

Sau khi xảy ra sự cố, nhiều chuyến bay bị đình chỉ, dịch vụ y tế bị gián đoạn và một số đài phát thanh buộc phải ngừng phát sóng.

Một đơn kiện được nộp mới đây tại Austin, Texas, Mỹ, do Hiệp hội Hưu trí quận Plymouth ở Massachusetts đứng đơn, cáo buộc CrowdStrike đã lừa dối các nhà đầu tư về tính vững chắc trong hoạt động thử nghiệm phần mềm của mình.

Đơn kiện này đặc biệt nhấn mạnh các tuyên bố của Giám đốc điều hành (CEO) của CrowdStrike, George Kurtz, trong một cuộc điện đàm vào ngày 5/3, cho biết phần mềm của CrowdStrike đã được "phê duyệt, thử nghiệm và chứng nhận".

Giá cổ phiếu của Crowdstrike đã giảm 32% trong 12 ngày sau sự cố máy tính này, khiến giá trị vốn hóa thị trường của công ty “bay hơi” 25 tỷ USD.

Giờ đây, các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu của công ty từ ngày 29/11 năm ngoái đến ngày 29/7 năm nay muốn được bồi thường cho những tổn thất về tài sản.

Sự cố đã khiến giá trị vốn hóa thị trường của công ty “bay hơi” 25 tỷ USD.

Trong một tuyên bố mới đây, CrowdStrike đã phản bác những cáo buộc khi cho rằng vụ kiện thiếu căn cứ. Tuy nhiên, có khả năng CrowdStrike sẽ phải đối mặt với nhiều vụ kiện nữa, trong đó có đơn kiện từ hãng hàng không Delta Air Lines.

Giám đốc điều hành của Delta, ông Ed Bastian, cho biết vụ sập máy tính đã khiến hãng thiệt hại khoảng 500 triệu USD khi tính cả doanh thu bị mất và tiền bồi thường cho các hành khách bị mắc kẹt.

CrowdStrike bị cáo buộc đưa ra những đảm bảo "sai lệch và gây hiểu lầm" về việc thử nghiệm phần mềm của mình sau vụ sập máy tính toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.