Có được sử dụng VNeID thay giấy phép lái xe?

Giấy phép lái xe là một trong những giấy tờ được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử VneID. Tuy nhiên, nhiều người dân băn khoăn sau khi tích hợp, lái xe có bắt buộc phải xuất trình bằng lái đó trong các trường hợp kiểm soát giao thông hay không. Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công An đã có thông tin phản hồi.

Theo đó, Bộ Công An cho biết, khi các cơ sở dữ liệu đã kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử, xác định được các thông tin về tình trạng của giấy tờ thì việc kiểm soát thông qua kiểm tra, đối chiếu thông tin của các giấy tờ đó trong tài khoản định danh điện tử sẽ có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ.

Khi tích hợp các thông tin, người dân sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải kê khai nhiều loại giấy tờ, biểu mẫu

VNeID hay còn được gọi là tài khoản định danh điện tử, hỗ trợ tích hợp nhiều thông tin và giấy tờ quan trọng. Khi tích hợp các thông tin trên, người dân sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí, không phải kê khai nhiều loại giấy tờ, biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và Ban tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày phương án trước Hội đồng thi tuyển.

Chủ tịch Mặt trận thành phố yêu cầu huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, ngày 14/5, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đã thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử.

Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho người thân.