Cô gái đi cùng CEO Telegram khi bị bắt là ai?

Theo truyền thông, cô Yulia Vavilova, người đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov đến Pháp, đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ cùng với doanh nhân người Nga.

Vavilova, tự nhận mình là huấn luyện viên tiền điện tử và là một streamer đến từ Dubai, đã được phát hiện đi cùng CEO của Telegram Pavel Durov nhiều lần và đã ở trên máy bay riêng với ông khi họ hạ cánh xuống Paris.

Tiểu sử Instagram của cô cho biết, cô nói được bốn thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả-rập, và quan tâm đến "trò chơi, tiền điện tử, ngôn ngữ và tư duy".

Các bài đăng của Vavilova trên mạng xã hội cho thấy gần đây cô đã ở cùng một quốc gia, cùng thời điểm với người sáng lập Telegram.

Ông trùm công nghệ người Nga – cũng là công dân của Pháp, UAE và Saint Kitts và Nevis – đã bị bắt sau khi máy bay riêng của ông hạ cánh tại sân bay Paris-Le Bourget vào thứ Bảy. Ông bị cáo buộc không kiểm soát được các hoạt động tội phạm trên nền tảng của mình.

Durov và Vavilova chưa công khai mối quan hệ của họ, tuy nhiên, việc họ thường xuyên xuất hiện cùng nhau cho thấy giữa hai người có một mối quan hệ thân thiết. Các bài đăng của Vavilova trên mạng xã hội cho thấy rằng gần đây cô đã ở cùng một quốc gia, cùng thời điểm với người sáng lập Telegram, bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan và Azerbaijan.

Cô gái xinh đẹp này có hơn 22.000 người theo dõi trên Instagram

Cô gái xinh đẹp này đã đăng tải những câu chuyện từ chiếc máy bay được cho là máy bay riêng của Durov, cùng với một số bức ảnh cho thấy đã ở cùng với doanh nhân này tại Paris. Thời điểm họ đến thủ đô nước Pháp và vụ bắt giữ sau đó đã dẫn đến nhiều đồn đoán về vai trò của Vavilova trong vụ việc ông Durov bị bắt.

Cô gái đăng một số bức ảnh được cho là đã ở cùng với doanh nhân Pavel Durov tại Paris.

Một số báo cáo lan truyền trên mạng cáo buộc rằng Vavilova có thể đã vô tình hoặc thậm chí cố ý thu hút sự chú ý của chính quyền, khi đăng nhiều bài tiết lộ vị trí của Durov.

Theo truyền thông Pháp, cô gái này được cho là đã được thả sau khi thẩm vấn. Vệ sĩ của ông Durov cũng đã được thả, trong khi tỷ phú người Nga vẫn bị giam giữ.

“Vệ sĩ và trợ lý của ông, những người luôn đi cùng ông, đã được các nhà điều tra thẩm vấn, sau đó đã được thả, theo một nguồn tin gần gũi với vụ án”, tờ Le Figaro viết.

Telegram, có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, được Durov và anh trai của ông sáng lập vào năm 2013 tại Nga. Doanh nhân này đã rời Nga vào giữa những năm 2010 và định cư tại Dubai. Ông đã được cấp quốc tịch Pháp vào năm 2021.

Bình luận về vụ bắt giữ Durov, Telegram đã khẳng định rằng công ty tuân thủ luật pháp EU và các chính sách kiểm duyệt nội dung, đồng thời nói thêm rằng thật "vô lý" khi Durov chịu trách nhiệm cho việc những kẻ xấu sử dụng sai nền tảng này.

Nhiều chính trị gia Nga lên án vụ bắt giữ Durov, một số người cho rằng vụ việc có thể có động cơ chính trị. Nhiều nhân vật công chúng ở phương Tây, bao gồm nhà báo Tucker Carlson và doanh nhân Elon Musk, cũng đã lên tiếng bảo vệ Durov.

hinh anh tac gia

hienthao.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.