Cô gái Mỹ lập kỷ lục lái xe điện vòng quanh thế giới

Một cô gái Mỹ 25 tuổi đã lập kỷ lục thế giới là người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe chạy hoàn toàn bằng điện. Cô đã thực hiện hành trình vĩ đại dài 30.000km qua 27 quốc gia.

Nhà thám hiểm Lexie Alford của Mỹ đã đi qua 27 quốc gia và băng qua sáu lục địa trên chiếc xe điện Ford Explorer để lập kỷ lục RecordSetter, một danh hiệu tương tự như kỷ lục Guinness thế giới.

Nhà thám hiểm Lexie Alford của Mỹ đã đi qua 27 quốc gia , băng qua sáu lục địa trên chiếc xe điện Ford Explorer

Cô Lexie Alford bày tỏ: "Đây là vinh dự và đặc ân của cả cuộc đời khi có thể đi vòng quanh thế giới bằng một chiếc xe điện. Giờ thì tôi thấy thoải mái hơn sau 200 ngày rong ruổi trên đường".

Bất chấp điều kiện lạnh giá hay mất điện ở châu Phi và thiếu thốn ở sa mạc Atacama của Chile, Alford đã quay trở về miền Nam nước Pháp, nơi cô bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới vào ngày 8/9/2023. 

Chiếc xe Ford Explorer mà cô sử dụng có thể di chuyển hơn 600 km chỉ cần một lần sạc

Trong suốt hành trình 30.000 km kéo dài sáu tháng của Alford, cô đã phải sử dụng các giải pháp sạc thay thế như bộ sạc nhanh, ổ cắm gia dụng, tấm pin mặt trời và bộ pin di động. Đây không phải là kỷ lục thế giới đầu tiên của Alford. Ở tuổi 21, cô đã đoạt kỷ lục Guinness thế giới cho người trẻ nhất đi du lịch đến tất cả các quốc gia có chủ quyền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.

5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được gọi là “Big Five,” sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban ứng phó khẩn cấp các trường y quốc gia, với 19 trường y trên toàn quốc tham gia.

Giai đoạn thứ hai của cuộc tổng tuyển cử tại Ấn Độ đã kết thúc, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp hơn dự kiến.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga sẽ tìm cách khắc phục các biện pháp trừng phạt mà Liên minh châu Âu (EU) dự định áp đặt đối với hoạt động sản xuất khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của nước này, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ biện pháp trừng phạt nào EU đưa ra cũng sẽ phản tác dụng đối với ngành công nghiệp châu Âu.

Sáng 27/4, lực lượng Houthi ở Yemen ra tuyên bố thừa nhận đã bắn tên lửa vào một tàu chở dầu của Anh trên Biển Đỏ và một thiết bị bay không người lái của Mỹ ở miền Bắc Yemen.

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.