Cô gái trẻ hôn mê sau khi đặt túi ngực, gọt hàm

Sau khi thực hiện các phẫu thuật thẩm mỹ như đặt túi độn ngực, hạ gò má, gọt góc hàm, nhổ răng khôn tại bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (TP HCM), cô gái 26 tuổi bị hôn mê, xuất huyết não phải chuyển tới bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, vào ngày 10/1, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp bị tai biến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh nhân là chị N.T.H , 26 tuổi, quê Quảng Nam, được Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (quận 10, TPHCM) chuyển đến cấp cứu.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Nguyễn Nhựt Tín, Phó khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng phải bóp bóng giúp thở, hỗ trợ hô hấp.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM với chẩn đoán xuất huyết não mức độ nặng sau thẩm mỹ. Ảnh: N.H.

Khai thác bệnh sử của bác sĩ ghi nhận, ngày 9/1, bệnh nhân đến làm đẹp tại Bệnh viện Vạn Hạnh. Sau khi được bác sĩ tư vấn, bệnh nhân đã quyết định thực hiện các phương pháp đặt túi ngực, hạ gò má, gọt góc hàm, nhổ răng khôn.

Chiều cùng ngày, thân nhân người bệnh được nhân viên y tế thông báo về việc bệnh nhân hôn mê sau phẫu thuật với chẩn đoán xuất huyết não.

Bệnh viện Vạn Hạnh đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Kết quả thăm khám và chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy ghi nhận: Bệnh nhân bị mê sâu, giãn đồng tử 2 bên (5mm) mất phản xạ ánh sáng, vùng má sưng, hai dẫn lưu vùng má máu đỏ tươi, hai ngực được đặt túi ngực theo đường mổ quầng vú. 

Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, xác định bệnh nhân  xuất huyết não mức độ nặng. Tại Khoa Nội thần kinh, chị H. tiếp tục được điều trị thở máy, dùng các thuốc vận mạch, thuốc hạn chế mức độ lan rộng của ổ tổn thương.

Tuy nhiên, sau 24 giờ vào viện, tình trạng bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu cải thiện, tiên lượng rất nặng. Đến tối 10/1, gia đình xin đưa chị H. về nhà vì tình trạng quá nặng.

Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh

Trả lời câu hỏi về lý do bệnh nhân được thực hiện can thiệp nhiều vị trí trong cơ thể ở cùng một cuộc phẫu thuật, đại diện Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cho rằng, các phẫu thuật trên không phải đại phẫu, có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

Nhưng theo bác sĩ chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ, công tác tại hệ thống y tế công lập ở TPHCM, việc thực hiện nhiều can thiệp thẩm mỹ trên cơ thể cùng lúc có thể gây tăng nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã đến Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh niêm phong hồ sơ bệnh án, điều tra làm rõ vụ việc.

Đại diện bệnh viện cho biết đang họp hội đồng chuyên môn đánh giá trường hợp kể trên. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

 (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.