Có gì bên trong bao gạo gửi từ Điện Biên về Hà Nội

Liên hệ mua 12.000 viên ma túy tổng hợp rồi gửi qua xe khách từ Điện Biên chuyển về Hà Nội, đối tượng Trần Thị Hoa tưởng sẽ qua mắt được công an khi không nhận số hàng này.

Giữa tháng 2:2023, tiếp nhận một bao gạo bên trong có 12.000 viên ma túy tổng hợp chưa xác định chủ sở hữu, Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau một thời gian dài điều tra, chủ nhân của bao gạo ấy đã lộ diện. Ngày 26/5, Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm đã ra Quyết định bổ sung khởi tố vụ án “Mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với các bị can gồm Trần Thị Hoa (SN 1991) trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; Bùi Thanh Lâm (SN 1996) trú tại xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình; Vương Văn Hiếu (SN 2000) trú tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Hoàng Sỹ Tiến Thuận (SN 2002) trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Hà Xuân Cường (SN 1991) và Đỗ Viết May (SN 1998), cùng trú tại xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Lò Văn Kiên (SN 1997) trú tại xã Thanh Hà, huyện Điện Biên về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Các đối tượng trong vụ án

Tài liệu của cơ quan công an, ngày 15/2, phụ xe nhà xe tuyến Hà Nội - Điện Biên trình báo cơ quan công an về việc có một bao gạo nghi bên trong chứa ma túy. Khi anh S là phụ xe liên hệ với số điện thoại ghi trên bao gạo để nhận hàng thì người nhận nói nhờ thuê “xe ôm” đưa đến đến ngã ba Hoàng Đạo Thành - Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân. Tuy nhiên khi “xe ôm” đưa đến đây và liên lạc với người nhận thì thuê bao trên đã tắt máy. Người lái “xe ôm” đã mang bao gạo trả lại cho nhà xe.

Tiếp nhận tang vật, Đội CSĐT TP về ma túy CAQ Nam Từ Liêm đã kiểm đếm, xác định bên trong bao gạo có 12.000 viên ma túy tổng hợp, có trọng lượng hơn 1kg, đã báo cáo Ban chỉ huy CAQ xác lập chuyên án để điều tra truy xét.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐT TP về ma túy đã xác định được đối tượng chính, chủ nhân của bao tải gạo là Trần Thị Hoa. Hoa đang ở cùng Bùi Thanh Lâm tại chung cư Lộc Ninh, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoa, lực lượng công an thu giữ được 152 viên ma túy “ngựa” có trọng lượng 15,202g; 33,201g ma túy “đá” và 0,445g ma túy ketamin.

Tang vật thu giữ

Công an quận đã tập trung đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, thu thập tài liệu chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội của Trần Thị Hoa, ngày 21/5 đã tiếp tục triệu tập các đối tượng liên quan gồm Hà Xuân Cường, Đỗ Viết May, Vương Văn Hiếu, Hoàng Sỹ Tiến Thuận.

Qua tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi của đối tượng Hoa, Lâm và Lò Văn Kiên - là các đối tượng liên đến số ma túy gửi từ Điện Biên xuống Hà Nội cho Hoa ngày 15/2. Ngày 23/5, tổ công tác Đội CSĐT TP về ma túy, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt được đối tượng Lò Văn Kiên tại Điện Biên.

Vụ việc được làm rõ, Hoa đặt mua 12.000 viên ma túy tổng hợp với giá 70 triệu đồng. Lò Văn Kiên đã đến nhận số hàng này và gửi về Hà Nội cho Hoa bằng đường xe khách. Khi nhận được điện thoại của “xe ôm”, Hoa ra điểm hẹn nhưng thấy nhiều người, nghi ngờ là công an nên đã tắt máy điện thoại, tháo sim bỏ đi.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao vụ án cho Phòng CSĐT TP về ma túy CATP Hà Nội tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp trên tất cả các tuyến trọng điểm: Đông Bắc, Tây Bắc, Bắc miền Trung-Tây Nguyên, Tây Nam, tuyến đường biển, đường hàng không, bưu điện.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong 6 tháng đầu năm 2023, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã phối hợp các lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá thành công hơn 13.000 vụ, bắt giữ hơn 20.000 đối tượng, thu giữ hơn 312 kg heroin, hơn 1,6 tấn ma túy tổng hợp, 174 kg cần sa, hơn 400 kg cocain; đã khởi tố 11.045 vụ, 16.117 bị can tội phạm về ma túy.

Riêng Hà Nội trong 5 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã đấu tranh, bắt giữ 15 vụ, 29 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy bằng đường chuyển phát Quốc tế từ nước ngoài vào Việt Nam, thu giữ hơn 658,7 kg ma tuý tổng hợp các loại (chiếm 34,1% vụ, 51,8% đối tượng bắt giữ trong 05 năm liền kề trước đó nhưng vượt 327 kg ma túy thu giữ).

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thị trấn Kiến Xương (Kiến Xương,Thái Bình) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

5 tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã đồng loạt xuống đường làm nhiệm vụ. Các tổ công tác đặc biệt này có nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông - nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Mũ bảo hiểm là thứ không thể thiếu khi tham gia giao thông, nhưng những chiếc mũ kém chất lượng lại là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn, những chiếc mũ bảo hiểm giá rẻ không chỉ vô dụng mà thậm chí còn gây hại cho chính người sử dụng.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây thu hút hàng trăm bình luận. Trong đó, phần lớn các ý kiến bày tỏ bức xúc trước việc những người đạp xe dàn ngàng ngang trên đường.

Ngày 19/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với N.Đ.A (sinh năm 2008 ở phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, bôi xấu hình ảnh lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Thông tin từ Cục CSGT, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về tội gây rối trật tự công cộng. 4 người bị khởi tố liên quan đến vụ đỗ ô tô giữa đường và di chuyển dàn hàng ngang để chụp ảnh hồi tháng 4 vừa qua.