Cô giáo tâm huyết với công tác thiện nguyện | Người tốt quanh ta | 13/06/2024

Năm 2015, cô Nguyễn Thị Thu Phương đã đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện lấy tên gọi “Từ Bi Tâm”, với mục đích giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, đồng nghiệp không may mắc bệnh hiểm nghèo.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trường học không chỉ là nơi trau dồi kiến thức mà còn nuôi dưỡng, hoàn thiện nhân cách cho học sinh. Thông qua những bài học, những hoạt động thiện nguyện của nhà trường, các em phần nào hiểu được giá trị của tình yêu thương.

Bà Nguyễn Thị Lan là tổ trưởng tổ dân phố số 19, phường Phúc Xá. Những ngày cả khu phố chìm trong biển nước là những ngày bà lăn lộn, bám sát địa bàn, nỗ lực cùng chính quyền đến từng nhà hỗ trợ người dân sơ tán đến các địa điểm an toàn do quận bố trí. Khi cơn bão qua đi, bà tiếp tục hướng dẫn các tổ chức đoàn thể, hộ gia đình tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, khôi phục cảnh quan, trả lại sự sạch đẹp cho khu vực bị ngập lụt.

Khởi xướng từ tháng 7/2024, quán phở “treo” với cái tên khá lạ trên phố Bảo Khánh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là điểm đến của những khách hàng đặc biệt.

Trong không gian tĩnh lặng của chùa Hương Lan có một lớp học đặc biệt đang diễn ra. Đó là nơi những tâm hồn trẻ thơ, dù mang trên mình những khiếm khuyết về thể chất, vẫn được thắp sáng bởi ngọn lửa tri thức.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 Hà Nội hiện đang chăm sóc nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em lang thang cơ nhỡ. Mỗi đứa trẻ sống tại đây có một hoàn cảnh khác nhau, em mất cha mất mẹ, em bị bỏ rơi, em cha mẹ đi thụ lý, em bỏ nhà đi lang thang,… thế nhưng đều được nhận tình thương yêu của các cán bộ trung tâm.

Trong lúc hoàn lưu của bão gây mưa lũ diện rộng, nhiều tổ chức và nhóm thiện nguyện các tỉnh, thành phố vẫn nhanh chóng đến vùng bão lũ, tích cực tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả. Dường như càng trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng tỏa sáng.