Cơ hội cho học sinh lớp 11 vào đại học sớm

Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại trường cho phép thí sinh đăng ký các môn thi để xét tuyển vào các ngành học của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Đây là một cơ hội đặc biệt cho học sinh lớp 11.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt cho học sinh lớp 11 và lớp 12, cũng như cho các cá nhân có quan tâm tìm hiểu về kỳ thi. Kỳ thi bao gồm các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Thí sinh có thể tự chọn đăng ký tham gia một hoặc nhiều môn thi trong số các môn trên để xét tuyển vào các ngành học áp dụng phương thức tuyển sinh dựa trên Đề án tuyển sinh của trường.

Lịch đăng ký dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được chấm điểm trên thang điểm 10 và điểm số sẽ được tính lẻ đến 0,1 điểm. Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét tuyển theo Đề án tuyển sinh của trường, kết hợp với kết quả học tập THPT và bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt.

Thí sinh dự kiến xét tuyển vào ngành học nào, sẽ đăng ký dự thi bài thi đánh giá năng lực tương ứng với ngành học đó. Ví dụ, nếu thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Sư phạm Toán, sẽ dự thi bài thi đánh giá năng lực Toán. Điểm bài thi này sẽ được nhân đôi khi xét tuyển.

Kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt sẽ được lưu giữ để xét tuyển trong vòng hai năm. Điều này có nghĩa là học sinh lớp 11 có thể đăng ký tham gia thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.