Cơ hội được tuyển dụng cho sinh viên khối ngành kinh tế

Sáng 25/11, Ngày hội việc làm dành cho sinh viên khối ngành kinh tế - tài chính “FTU Career Fair 2023” đã được tổ chức, thu hút hàng nghìn sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội. Mối quan tâm của các bạn trẻ chính là vị trí công việc sau khi tốt nghiệp và mức lương. Tại những ngày hội việc làm thế này, sinh viên có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp để tìm kiếm thông tin với nhà tuyển dụng.

Ngay từ đầu giờ sáng, hàng nghìn sinh viên đã có mặt để tìm kiếm thông tin tuyển dụng. Đây là năm thứ 5 ngày hội việc làm “FTU Career Fair 2023” được Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương tổ chức.

Tuyển dụng các vị trí việc làm khối kinh doanh, bán lẻ với mức lương trung bình từ 10 - 17 triệu đồng. Nhiều nhất là các vị trí việc làm về công nghệ, chuyển đổi số với mức lương khởi điểm lên tới 20 triệu đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhưng năm nay lại là năm Ngày hội việc làm FTU thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy việc làm khối ngành kinh tế, đặc biệt là các vị trí việc làm đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, vẫn được các doanh nghiệp duy trì.

Tuy nhiên, để có cơ hội làm việc tại những vị trí này, thì không chỉ nắm chắc kiến thức chuyên ngành tại trường mà các bạn trẻ cần phải có những kỹ năng mềm cùng những kinh nghiệm làm việc thực tế.

Không chỉ có sinh năm cuối, ngày hội việc làm được tổ chức thường niên tạo điều kiện cho sinh viên những năm đầu hiểu hơn về thị trường lao động, có góc nhìn tổng quan về ngành nghề mình đang theo học, yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp, từ đó trang bị kiến thức, kỹ năng cho bản thân

Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra Hội thảo “Tăng cường hợp tác hai chiều giữa Doanh nghiệp và Nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực”, tạo nên một diễn đàn mở để các bên thảo luận, mang đến góc nhìn đa chiều, thực tiễn về sự thay đổi trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa các doanh nghiệp và Nhà trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điền thông tin qua cổng dịch vụ công trực tuyến, khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục, chỉ mất chưa đến 5 phút. Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, đây là một trong những điểm mới trong công tác đăng ký và quản lý phương tiện từ đầu năm 2024 đến nay.

Thông tư 15/2022 Bộ Công an quy định sau 20 ngày, tính theo ngày thông thường kể từ khi cơ quan công an gửi thông báo phạt nguội, mà người vi phạm không đến giải quyết thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trẻ em dưới 10 tuổi, khi di chuyển trên ô tô, phải có thiết bị an toàn. Đây là đề xuất đang được đưa vào Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Quốc hội xem xét trong tuần tới.

Quốc lộ 21B, đoạn nút giao đường tỉnh 424 đến hết địa phận huyện Ứng Hòa, dự kiến sẽ được mở rộng lên 35m. Theo đề xuất, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.

Dịp hè này, ngành đường sắt sẽ tăng lượt di chuyển với đoàn tàu Thống Nhất, tàu du lịch tuyến Bắc - Nam, đồng thời có nhiều chính sách giảm giá vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.