Cơ hội kích cầu, quảng bá sản phẩm ra thị trường

Để đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa đã đưa hơn 1.000 dòng sản phẩm tiêu biểu của địa phương và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước về Chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023.

Là đất trăm nghề, Hà Nội cũng là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước. Trong sáng 9/12, người dân huyện Ứng Hòa và du khách thập phương đã được xem và lựa chọn  hơn 1000 sản phẩm của địa phương và 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong chương trình triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023.

Tại đây, những nhạc cụ của làng nghề Đào Xá, xã Đông Lỗ - một trong rất ít làng nghề chế tác các loại đàn, trống, dụng cụ âm nhạc trên cả nước được mang tới trưng bày. Bên cạnh đó, người dân, du khách cũng được trực tiếp xem cách se hương thủ công của người thợ làng nghề Xà Cầu, xã Quảng Phú Cầu.

Là địa phương chủ nhà, huyện Ứng Hòa mang tới Chương trình 30 gian hàng với 100 dòng sản phẩm OCOP tiêu biểu như: hoa quả, các sản phẩm chế biến từ nông sản đến hàng thủ công mỹ nghệ… Đây là cơ hội để mỗi doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đẩy mạnh kích cầu, quảng bá sản phẩm ra thị trường.

Triển lãm, thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP làng nghề 2023 sẽ diễn ra tại huyện Ứng Hòa đến ngày 11/12. Những sự kiện tương tự sẽ được Thành phố tổ chức thường xuyên dịp cuối năm không chỉ để kích cầu tiêu dùng mà còn đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn thông tin Cục Thương mại Bằng Tường, Trung Quốc vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sáng nay (27/4), ngân hàng nhóm big4 đã tổ chức Đại hội đồng cổ đồng thường niên. Vietcombank công bố sẽ chuyển giao bắt buộc ngân hàng Xây dựng Việt Nam CBBank.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hết quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt gần 2,2 triệu tấn, trị giá gần 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2024, trong đó hãng đã thua lỗ 388 triệu USD. Việc chậm sản xuất và bàn giao máy bay do những vấn đề an toàn thời gian gần đây được xem là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thua lỗ này.

Cổ phiếu của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ Google, đã tăng gần 16% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ báo cáo kết quả thu nhập vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Đà tăng cổ phiếu giúp nâng vốn hóa thị trường của Alphabet thêm 300 tỷ USD, lên hơn 2.000 tỷ USD.