Cơ hội nào cho startup Việt xuất khẩu?

Theo thống kê, hiện có khoảng 7 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong đó chỉ riêng tại Mỹ có hơn ba triệu người Việt. Các kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài đang có mong muốn, nhu cầu rất lớn đối với sử dụng các sản phẩm chất lượng cao từ quê hương. Đây là một cơ hội lớn cho các startup Việt có cơ hội mở rộng thị trường qua Mỹ. Thông tin được chia sẻ tại buổi hội thảo “Cơ hội vàng cho startup xuất khẩu” vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, những diễn giả, khách mời là những người đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu đã chia sẻ cho các doanh nghiệp startup tham dự hội thảo những câu chuyện về việc xuất hàng chính ngạch đi Mỹ, cơ hội được kết nối với các đối tác là các nhà xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng đi các thị trường khác.

Cũng như thị hiếu, sự quan tâm của kiều bào nước ngoài ngày càng tăng cao đối với các đặc sản vùng miền ở quê hương, để các doanh nghiệp trẻ hình dung rõ ràng hơn con đường cần đi cho mặt hàng của mình để hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Bên cạnh cơ hội, những khó khăn mà các startup Việt có định hướng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài sẽ phải giải quyết bao gồm khoảng cách địa lý, yếu tố thời gian và chi phí vận chuyển lớn. Việc bảo quản sản phẩm để vẫn đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng cũng là thách thức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.