Cơ hội nào cho startup Việt xuất khẩu?

Theo thống kê, hiện có khoảng 7 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong đó chỉ riêng tại Mỹ có hơn ba triệu người Việt. Các kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài đang có mong muốn, nhu cầu rất lớn đối với sử dụng các sản phẩm chất lượng cao từ quê hương. Đây là một cơ hội lớn cho các startup Việt có cơ hội mở rộng thị trường qua Mỹ. Thông tin được chia sẻ tại buổi hội thảo “Cơ hội vàng cho startup xuất khẩu” vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, những diễn giả, khách mời là những người đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu đã chia sẻ cho các doanh nghiệp startup tham dự hội thảo những câu chuyện về việc xuất hàng chính ngạch đi Mỹ, cơ hội được kết nối với các đối tác là các nhà xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng đi các thị trường khác.

Cũng như thị hiếu, sự quan tâm của kiều bào nước ngoài ngày càng tăng cao đối với các đặc sản vùng miền ở quê hương, để các doanh nghiệp trẻ hình dung rõ ràng hơn con đường cần đi cho mặt hàng của mình để hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Bên cạnh cơ hội, những khó khăn mà các startup Việt có định hướng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài sẽ phải giải quyết bao gồm khoảng cách địa lý, yếu tố thời gian và chi phí vận chuyển lớn. Việc bảo quản sản phẩm để vẫn đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng cũng là thách thức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.