Cơ hội phát triển cho doanh nghiệp thang máy

Thị trường Việt Nam đang vận hành, sử dụng khoảng 400.000 thang máy, mỗi năm lắp mới khoảng 35.000 chiếc. Nhu cầu sử dụng thang máy ngày càng cao của người dân chính là cơ hội để các doanh nghiệp nắm thời cơ, phát triển trong tương lai.

Ngày 5/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phối hợp với Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA) tổ chức hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề “Quy tắc và An toàn trong Thang máy”.

Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia, lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp lĩnh vực thang máy trong khu vực và quốc tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia thang máy hàng đầu trong khu vực và quốc tế đã trình bày, chia sẻ những nghiên cứu mới nhất, những vấn đề cấp thiết của ngành thang máy khu vực và toàn cầu. Những chủ đề chính được chú trọng tại hội thảo bao gồm các sáng kiến nhằm đóng góp, hoàn thiện quy chuẩn, tiêu chuẩn của ngành thang máy tại khu vực cũng như quốc tế; các vấn đề cấp thiết liên quan tới làn sóng khủng hoảng thang máy cũ và giải pháp bảo trì, hiện đại hóa hệ thống thang máy, thang cuốn hiện có…

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ LĐ – TB&XH khẳng định, hội thảo không chỉ là tiền đề để xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn về thang máy mà còn thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực, đặc biệt là về khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, cũng như cơ hội để các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam và ngược lại.

Tại Việt Nam, cùng với sự tăng trưởng kinh tế kéo theo tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhu cầu lắp đặt thang máy cho các hộ gia đình, khu chung cư, tòa nhà công sở… tăng cao. Theo thống kê, thị trường thang máy Việt Nam đang sử dụng, vận hành khoảng 400.000 thang máy, với nhu cầu lắp mới khoảng 35.000 chiếc/ năm. Hiện nay, có khoảng 400 doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực thang máy, bao gồm các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường thang máy tại Việt Nam.

Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn Lao động

Đánh giá cao những nội dung thiết thực tại hội thảo, ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ LĐ-TB&XH) khẳng định sử dụng thang máy là một nhu cầu lớn, nhưng cũng đòi hỏi sự nâng cấp về quản lý, vận hành để đáp ứng đời sống, đặc biệt là yêu cầu an toàn của người dân.

Qua đó, Cục trưởng Cục An toàn Lao động khẳng định vai trò quan trọng của Hiệp hội Thang máy Việt Nam trong công tác đào tạo, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, hiệp hội cần quan tâm đến lĩnh vực đào tạo hệ thống nhân lực trong quá trình lắp đặt, bảo trì sửa chữa; phải có hướng dẫn kết hợp tuyên truyền, hỗ trợ trong quá trình thao tác để người dân dễ dàng sử dụng thang máy an toàn.

Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức.

Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức, cho biết: Tại Việt Nam đã có quy chuẩn, tiêu chuẩn của thang máy trong khâu thiết kế, lắp đặt, nhưng vẫn còn thiếu các quy định trong quá trình sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, Hiệp hội đã có những hợp tác mang tính chiến lược với Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA) và những công ty thang máy toàn cầu có kinh nghiệm trong vấn đề sản xuất, thiết kế, xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn nhằm tạo nên những bước tiến của ngành thang máy Việt Nam trong tương lai. 

Toàn cảnh hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế.

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế hướng tới những thay đổi tích cực, mục tiêu chung là nâng cao an toàn ngành thang máy; hài hòa các quy chuẩn, tiêu chuẩn thang máy toàn cầu hướng tới “thương mại không rào cản”, thúc đẩy thành công phát triển bền vững và mở khóa tăng trưởng xanh, xây dựng một tương lai bền vững hơn cho ngành thang máy khu vực và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo cáo doanh thu quý I/2024 tăng 16,2%, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 17% trong tháng 4/2024.

Nhu cầu vốn trung, dài hạn của nền kinh tế Việt Nam ước khoảng từ 700.000 đến 1 triệu tỷ đồng/năm, song vẫn dựa chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, tỷ lệ dư nợ cho thuê tài chính/GDP tại Việt Nam rất thấp, chưa đầy 0,4%. Vì vậy, kết hợp vay vốn và cho thuê tài chính, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn và các thiết bị cần thiết cho việc sản xuất kinh doanh với lãi suất tốt hơn.

Hãng sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023-2024 tăng gần gấp đôi so với tài khóa trước đó, song dự báo sẽ giảm khoảng 10% trong tài khóa hiện tại.

VinFast Auto vừa công bố sẽ gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024, khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường Đông Nam Á và nỗ lực thúc đẩy giao thông điện hóa trên toàn cầu.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.