Cơ hội thu hút FDI trong 6 tháng cuối năm

Thu hút FDI có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nhằm thúc đẩy xuất khẩu và tăng trưởng. Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào nước ta liên tục được mở rộng, đạt gần 11,07 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024. Trong các tháng cuối năm, để tạo sức hút hơn nữa, Việt Nam đang có các chính sách hỗ trợ hấp dẫn.

Vốn FDI cấp mới liên tục tăng nhanh, với 1.227 dự án được cấp phép, đạt 7,94 tỉ đô la, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước về số dự án và tăng vọt 50,8% về số vốn đăng ký, phản ánh sự đánh giá rất cao của các nhà đầu tư quốc tế về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam.

Luật sư Nguyễn Hồng Chung - Chủ tịch HĐQT Hệ sinh thái DVL Ventures chia sẻ: ''Thu hút FDI cần môi trường đầu tư, hạ tầng, giao thông…''

Cơ hội thu hút FDI trong 6 tháng cuối năm

Việt Nam vẫn đang nỗ lực thu hút, kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực có chọn lọc, ưu tiên các dự án có hàm lượng chất xám cao.

Riêng 5 tháng đầu năm 2024, lượng góp vốn mua cổ phần rót vào hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ đạt 253,3 triệu USD, chiếm 24,1%.

Tuy nhiên, để tạo sức hút mạnh hơn nữa, Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, đơn giản thủ tục hành chính, hay chính sách mới về hỗ trợ đất đai.

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ hấp dẫn

Ông Joon Suk Park – Giám đốc Khối Kinh doanh Quốc tế - HSBC Việt Nam cho biết: ''Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư đặc biệt trong  các ngành đang phát triển nhanh như thương mại điện tử, y tế, giáo dục và năng lượng tái tạo.

Họ cũng đang chú ý đến chuỗi cung ứng bền vững, có tính đến bối cảnh kinh tế vĩ mô. Họ cũng quan tâm đến khả năng nghiên cứu và phát triển của Việt Nam. Các yếu tố quan trọng khác đối với các nhà đầu tư trực tiếp và gián tiếp là tính minh bạch của quản trị và môi trường giám sát.''

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào nước ta liên tục được mở rộng, đạt gần 11,07 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm nay

Ông  William P. Badger, Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam cho biết: ''Để khuyến khích và thu hút thì đầu tiên chính là Chính phủ cần xây dựng những cơ chế ưu đãi cho những doanh nghiệp trong lĩnh vực này hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sự thay đổi nhận thức của những nhà đầu tư hiện hữu cũng rất quan trọng để thay đổi tư duy sản xuất đáp ứng nhu cầu của tương lai.''

Áp dụng Cơ chế Thỏa thuận mua bán điện trực tiếp (DPPA), thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt, chính sách gia hạn giảm thuế giá trị gia tăng của Chính phủ trong hỗ trợ doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu trong khu vực, tăng cường quan hệ đối tác kinh tế, tiếp tục tăng trưởng trước những thách thức toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thành phương án chuyển giao bắt buộc các ngân hàng được kiểm soát đặc biệt trong tháng 6 năm nay, xây dựng phương án xử lý đối với Ngân hàng SCB.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua, 18/6, giao ngay ở mức 2.320,99 USD/ounce, tăng 4,22 USD/ouce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.​

Sau nhiều ngày phải xếp hàng dài chờ đợi để mua được vàng miếng SJC tại các ngân hàng thương mại nhà nước thì giờ đây người mua có thể đăng kí mua online.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên lãi suất chủ chốt do biên lãi thu hẹp và đồng nhân dân tệ xuống giá, hạn chế khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 17/6 giao ngay ở mức 2.316,77 USD/ounce, so với chốt phiên giao dịch tuần vừa qua đã giảm hơn 15 USD/ounce.

Sau Vietcombank, từ hôm nay (17/6), Agribank và BIDV triển khai bán vàng trực tuyến và sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.