Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tươi sống sang Singapore

Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng vừa dẫn đoàn công tác của Singapore đến thăm các trang trại sản xuất nông sản tại Long An, mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp tươi sống xuất khẩu sang thị trường nước này.

Đoàn đã đến tham quan và làm việc tại một số cơ sở trồng và xuất khẩu các sản phẩm về chanh không hạt, trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao.

Chuyến thăm giúp đoàn tìm hiểu các chính sách quản lý an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh và quy trình chứng nhận xuất khẩu nông sản, đồng thời tìm hiểu các nhà sản xuất, doanh nghiệp có năng lực sản xuất và xuất khẩu gia cầm, trứng và gạo tại Long An.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu yêu cầu thị trường Singapore, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp để cung ứng cho thị trường nội địa, sau đó là hướng tới xuất khẩu.

Chuyến thăm của đoàn công tác Singapore mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp tươi sống xuất khẩu sang thị trường nước này.

Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng cho biết, vào tháng 12/2023 vừa qua, đơn vị dẫn một đoàn của Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore dự Lễ hội gạo quốc tế tại Hậu Giang. Ngay sau đó, vào quý I/2024, Việt Nam đã trở thành nhà xuất khẩu gạo hàng đầu vào thị trường Singapore.

Chuyến thăm này sẽ là bước ngoặt để phía bạn thay đổi suy nghĩ về các sản phẩm trứng và sản phẩm từ thịt của Việt Nam. Các nhà quản lý và chuyên gia của Singapore khá ấn tượng với những trang trại đã đến thăm, nhận định mô hình quản lý, quy mô sản xuất và kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam khá tốt.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vào thị trường Singapore, các cơ quan chức năng của hai bên tiếp tục phải làm việc với nhau, thống nhất các biện pháp để có thể xuất khẩu nhiều mặt hàng vào Singapore, trong đó có sản phẩm tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng gà tươi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.