Có nên mua vàng thời điểm này?

Dòng tiền trong dân vẫn đổ vào vàng khi nhiều người lựa chọn đăng ký mua tại các điểm bán. Tuy nhiên, nhiều người đầu tư vàng cho biết họ đã lỗ đáng kể.

Hiện lãi suất huy động đang khá thấp dù các ngân hàng đã tăng lãi trong thời gian gần đây, tuy nhiên biên độ tăng chưa nhiều nên nhiều người cho biết vẫn ưu tiên mua vàng.

Là một nhà đầu tư nhiều lĩnh vực, chị Hồng Trang (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết vàng vẫn có khả năng sinh lời và an toàn ở thời điểm này nên chị vẫn dành một khoản tiền để đầu tư tại kênh này.

Biên độ tăng lãi của các ngân hàng chưa nhiều nên người dân vẫn ưu tiên việc mua vàng.

Lý giải việc người dân đổ xô đi mua vàng thời gian gần đây, các chuyên gia cho biết một phần xuất phát từ nhu cầu tích trữ và đầu tư khi giá vàng giảm sâu, một phần xuất phát từ tâm lý đám đông.

Dự báo, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới, không gian giá giảm vẫn còn rộng, giá vàng những ngày tới có khả năng sẽ tiếp tục giảm. Do vậy, người dân không nên đổ xô đi mua vàng vào thời điểm này để tránh những rủi ro đáng tiếc.

"Hiện nay, giá vàng NHNN bán ra so với quốc tế chênh lệch khoảng 7-8 triệu, nhưng mục tiêu của NHNN là tiếp tục thu hẹp khoảng cách này còn 3-5 triệu. Nếu chúng ta đổ xô đi mua lúc này chưa chắc đã tốt, chạy theo đám đông thấy ai cũng đi mua nên mình cũng mua thì cần phải thận trọng", ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, nhận định.

Thời điểm này, người dân không nên mua vàng để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Lượng tiền nhàn rỗi trong dân không đổ vào sản xuất kinh doanh mà tập trung vào vàng và trở thành nguồn tiền dự trữ sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế chung.

Trước tình trạng này, NHNN đã chức cuộc họp để trao đổi về chính sách quản lý thị trường vàng. Các chuyên gia đề xuất áp dụng chính sách thuế đối với giao dịch vàng nhằm ngăn chặn mục đích đầu cơ, tích trữ, thao túng giá vàng; giảm tâm lý đám đông của người tiêu dùng, khiến họ chuyển sang các kênh đầu tư khác, từ đó giúp kiểm soát giá vàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam có nguồn năng lượng xanh dồi dào, tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp FDI chưa tiếp cận được.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64 ngày 17/6/2024, gia hạn việc nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Chiều 17/6, sau khi nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Quốc hội đã tiến hành thảo luận ở tổ về: Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng.

Theo tờ Finacial Times, thương hiệu quần áo quốc tế Adidas đã mở cuộc điều tra về cáo buộc một số nhân viên cấp cao của hãng tại Trung Quốc có liên quan đến vụ hối lộ quy mô lớn lên tới hàng triệu euro.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed khu vực Minneapolis, Neel Kashkari, dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay, có thể vào tháng 12.

Hyundai Motor nộp đơn niêm yết trên sàn chứng khoán Mumbai, trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Ấn Độ niêm yết trong hai thập kỷ