Có những người cứ xuyên đêm kẻ vạch

Đi trên những con đường của thủ đô, những vạch kẻ đường đã trở nên quen thuộc với người tham gia giao thông. Chỉ là những vạch kẻ đường, song nó góp phần không nhỏ vào đảm bảo an toàn giao thông và đó là công việc thâm lặng của những công nhân ngành công trình giao thông Hà Nội.

Đêm nào cũng vậy, chỉ trừ khi thời tiết xấu hoặc trời mưa khiến vạch sơn kẻ đường không thể bám dính, trên các tuyến phố của Hà Nội luôn có bóng dáng những người công nhân sơn vạch kẻ đường, cần mẫn góp phần đem lại sự an toàn và trật tự cho các phương tiện mỗi khi lưu thông trên đường.

Khi mọi người trở về với tổ ấm, thì cũng là thời điểm những người công nhân bắt tay vào công việc của mình.
Do lượng phương tiện đi lại trong nội đô khá dày đặc, kèm với thời tiết mưa nắng nhiều cũng khiến cho các vạch giao thông trên đường khó giữ được màu sắc như ban đầu. Và, đó là lý do vì sao công việc này luôn phải làm thường xuyên
Sơn dùng để kẻ đường được làm từ nhựa nhiệt dẻo pha thêm các hạt thủy tinh phản chiếu giúp vạch kẻ đường bền hơn và người đi đường khi đêm tối có thể nhìn thấy vạch kẻ nhờ ánh phản quang.
Sơn được nấu chảy trước khi đem ra sử dụng
Với các loại vạch khác nhau, cũng có quy chuẩn và yêu cầu cần khác nhau. Vậy nên sau mỗi tuyến đường được công nhân sơn kẻ, luôn có một kỹ thuật viên kiểm tra, giám sát về chất lượng.
Công việc hoàn tất, giao thông trở lại như cũ...chỉ khác con đường đã có thêm vạch sơn phản quang mới, đảm bảo an toàn lưu thông cho mọi người

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa hè luôn đem đến vô vàn cảm xúc, tâm trạng. Với người này là sự mong đợi, háo hức; người kia lại là những mệt mỏi, lo toan.

Những ngày này, thời tiết nóng bức, nhu cầu lắp mới, bảo dưỡng, sửa chữa điều hòa của người dân tăng cao, những người làm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt thiết bị này lại bước vào mùa bận rộn.

Đoạn đường giữa cánh đồng ở thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội) dài gần 1km, mát rượi trong những ngày hè nhờ những cây xà cừ có tuổi đời hơn nửa thế kỷ.

Khi màn đêm buông xuống, Hà Nội như chia ra làm hai thế giới. Một bên chìm vào giấc ngủ sau cả ngày vất vả ngược xuôi. Ở bên còn lại, mọi thứ vẫn tiếp diễn, nhựa sống vẫn tràn đầy nhưng theo một cách khác.

Tháng 6, khi sen hồng bắt đầu nở rộ tại các đầm ở Hồ Tây, cũng là lúc người làm nghề ướp trà sen lại tất bật vào vụ mùa mới.

Khu phố cổ Hà Nội lúc nào cũng đông đúc, là điều kiện thuận lợi để các hộ kinh doanh, buôn bán cùng nhau chia sẻ không gian chung để mưu sinh.