Cô phiên dịch nhỏ có trái tim ấm áp

Sinh ra trong một gia đình cha mẹ là người khuyết tật ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, nhưng tình yêu của bố mẹ đã giúp bé Niuniu 7 tuổi trở thành một bé gái sôi nổi, biết quan tâm và thấu hiểu cảm xúc của người khác. Em đã trở nên nổi tiếng bằng việc dịch ngôn ngữ ký hiệu của người cha bị câm điếc của mình cho những khách hàng ở tiệm mát xa chân của gia đình em.

Bé Hu Junjia vẫn được gia đình và bạn bè gọi với cái tên trìu mến là Niunui. Cha mẹ của em đều bị câm điếc do bệnh tật từ nhỏ. Được sự hỗ trợ tài chính từ những người thân, họ đã mở một cửa hàng làm mát xa chân để có thể tự nuôi sống gia đình nhỏ của mình

Những lời dịch đáng yêu và ấm áp của bé Niuniu cho bố mẹ đã làm say mê mọi khách hàng ghé thăm, ngạc nhiên trước khả năng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu thông thạo của cô bé dù còn rất nhỏ tuổi.

"Khi cháu hai tuổi, cháu bắt đầu học ngôn ngữ ký hiệu với bố. Đôi khi cháu không hiểu nên bố cháu gõ điện thoại. Khi cháu lên bốn tuổi, cháu bắt đầu giúp bố dịch thuật. Ban đầu cháu lo lắm vì cháu không biết có làm được không. Cháu đã thực hiện từ từ và sau đó cháu quen dần ". - bé Niuniu chia sẻ.

Cô bé Niuniu và bố của mình

Trong mắt Niuniu, kỹ năng massage chân của bố cô thật tuyệt vời. Đối với cô bé tiểu học, người cha giống như một siêu anh hùng. Dù là người câm điếc nhưng cha mẹ cô bé luôn ưu tiên việc học của cô và hy vọng nhìn thấy cô bé lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc như những đứa trẻ khác.

Năm nay cô bé bắt đầu học tiểu học và được bố đón về trường hàng ngày. Giờ đây, Niuniu chỉ phụ việc ở cửa hàng vào cuối tuần và sau khi hoàn thành bài tập về nhà.

Gia đình Niuniu không giàu có, nhưng sự cống hiến, hỗ trợ lẫn nhau và tình yêu thương của gia đình này khiến họ tin tưởng và hy vọng vào tương lai tốt đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 16/5, tại Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung Quốc và buổi hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nga - Trung Quốc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự sự kiện.

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.