Cổ phiếu Vinfast tăng mạnh trên sàn chứng khoán Mỹ

Sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 28/9 (giờ Mỹ), cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq niêm yết ở mức 12,56 USD/cổ phiếu, tăng 11,94% so với những phiên giảm liên tục trước đó.

Với hơn 5 triệu được giao dịch trong ngày 28/9, cổ phiếu VinFast bật tăng trở lại sau 6 phiên giảm trước đó. Với mức giá hiện tại, vốn hóa của VinFast đạt hơn 29,2 tỷ USD.


Với hơn 5 triệu được giao dịch trong ngày 28/9, cổ phiếu VinFast bật tăng trở lại sau 6 phiên giảm trước đó. Ảnh: VTC

Nhờ cổ phiếu tăng mạnh sau phiên giao dịch ngày 28/9, quy mô vốn hóa của hãng xe điện này tăng trở lại thứ hạng thứ 17 trong các hãng xe ô tô trên thế giới, xếp trên hãng Tata Motors của Ấn Độ và sau Hyundai của Hàn Quốc, Li Auto của Trung Quốc và sau hãng Maruti Suzuki India.

Mới đây vào ngày 21/9, VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS) công bố kết quả báo cáo tài chính tự lập của quý II/2023. Theo đó, VinFast ghi nhận tổng doanh thu lên tới 334,1 triệu USD trong quý II, tăng 303% so với quý 1/2023. Doanh thu chủ yếu đến từ bàn giao 9,535 ô tô điện trong kỳ. Trong quý II, số lượng xe ô tô điện đã bàn giao là 9,535 xe, tăng khoảng 436% quý trước. Số lượng xe máy điện đã bàn giao là 10,182, tăng 4%. Về kết quả kinh doanh, trong quý 2/2023, doanh thu bán xe đạt 7,488 tỷ đồng (314.6 triệu USD), tăng 147% so với cùng kỳ và tăng 387% so với quý trước.

Theo bản đăng ký gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), tổng cộng, nhóm cổ đông của VinFast sẽ đưa ra hơn 75,7 triệu cổ phiếu phổ thông. Số lượng cổ phiếu này cao gấp 17 lần so với 4,5 triệu cổ phiếu VFS đã niêm yết (trong tổng cộng hơn 2,3 tỷ cổ phiếu VFS đang lưu hành).

VIG và Asian Sta, hai công ty đầu tư riêng của ông Phạm Nhật Vượng, sẽ đưa ra thị trường 46,29 triệu cổ phiếu VinFast, tương đương khoảng 2% lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast, từ khi thành lập vào năm 2017, VinFast đã có một hành trình đáng chú ý, từ một hãng xe điện đầu tiên của Việt Nam đến việc trở thành công ty được niêm yết trên sàn Nasdaq.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám Đốc toàn cầu của VinFast

Tổng Giám Đốc toàn cầu của VinFast khẳng định rằng:"Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ nắm bắt được cơ hội to lớn trên toàn cầu trong lĩnh vực di chuyển xanh và tin rằng chúng tôi đã sẵn sàng để thực hiện các mục tiêu chiến lược nhằm hoàn thành sứ mệnh tạo ra một tương lai bền vững cho mọi người".

                                                                                                                                                                (Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (10/5), VN-Index có phiên điều chỉnh thứ hai liên tiếp, giảm gần 4 điểm, do chịu áp lực bán từ nhóm cổ phiếu trụ. VN-Index mở cửa trên tham chiếu, nhanh chóng mất mốc. Trong ngày, có lúc chỉ số này bị kéo về sát 1.237 điểm, tức thấp hơn 11 điểm so với ngày 9/5.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính gửi Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội, dư nợ trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp bất động sản đến tháng 3/2024 là 350.876 tỷ đồng.

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, khối lượng giao dịch hàng hóa trong tháng 4/2024 lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Tối qua (10/5), tại Khu đô thị An Bình City (quận Bắc Từ Liêm), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan khai mạc “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội”. Hàng trăm sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đã được giới thiệu, bày bán tại hội chợ.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Hôm nay (9/5), liên bộ Công Thương - Tài chính điều chính giá xăng dầu. Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, trong đó giá xăng Ron 95 giảm mạnh nhất, 1.140 đồng/lít, còn 23.540 đồng/lít