Cơ thủ Trần Quyết Chiến bước lên đỉnh thế giới

Cơ thủ Trần Quyết Chiến thiết lập cột mốc mới cho làng billards Việt Nam khi trở thành người đầu tiên đứng ở vị trí số một thế giới nội dung Carom 3 băng.

Hiện tại, Liên đoàn Billards Thế giới (UMB) đang sử dụng hai bảng xếp hạng. Đầu tiên là World Players Ranking (bảng thế giới) tính kết quả các giải cá nhân thuộc UMB của châu lục và quốc gia trong 8 kỳ World Cup, 1 giải World Championship (vô địch thế giới). Bên cạnh đó là UMB Events Ranking (bảng UMB) tính kết quả 10 kỳ World Cup và một giải vô địch thế giới gần nhất. Bảng thế giới dùng để xếp hạng hạt giống các cơ thủ tại giải châu lục và quốc gia. Trong khi bảng UMB để xếp hạng hạt giống World Cup và giải vô địch thế giới.

Cơ thủ sinh năm 1984 tạo nên cột mốc mới cho làng Billards Việt Nam

Trước World Cup tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, Trần Quyết Chiến đứng thứ 2 ở cả hai bảng, kém Kim Jun Tae 1 điểm ở bảng thế giới (World Players Ranking) và ít hơn Dick Jaspers 10 điểm ở bảng UMB. Đồng nghĩa, cơ thủ Việt Nam chỉ cần bảo vệ ít hơn Kim Jun Tae 18 điểm tại bảng thế giới và Jaspers 26 điểm ở bảng UMB. Với việc cơ thủ người Hàn Quốc Kim Jun Tae bị loại ở vòng bảng từ ngày 13/6, Dick Jaspers thất bại 30-50 trước Heo Jung Han ở vòng 1/8 World Cup và sau đó ít giờ, Trần Quyết Chiến giành chiến thắng trước người đồng hương Trần Thanh Lực, điều này giúp cơ thủ sinh năm 1984 sẽ lên đỉnh trên bảng thế giới nội dung Carom 3 băng sau giải đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp kết quả ở trận tứ kết. Sở dĩ nếu có để thua, cơ thủ người Hà Tĩnh vẫn hơn Kim Jun Tae 33 điểm trên bảng thế giới và Dick Jaspers 24 điểm ở bảng UMB.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần đầu lên đỉnh thế giới

Trong quá khứ, Trần Quyết Chiến từng đi vào lịch sử khi là cơ thủ Việt Nam đầu tiên vô địch World Cup tại TPHCM năm 2018. Tính đến nay, anh đã có ba danh hiệu World Cup trong sự nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thắng chung cuộc 2-1 trước Pliskova, Katie Boulter giành ngôi vô địch Nottingham Open 2024.

Đội tuyển Bỉ đã có trận ra quân đen đủi tại Euro 2024. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ Slovakia, nhưng trong một ngày mà đội quân của HLV Domenico Tedesco quá thiếu may mắn. “Những con quỷ đỏ” đã bị hạ gục, và đó là bất ngờ lớn nhất từ đầu giải.

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.