Cố vấn Mỹ gặp quan chức quốc phòng Trung Quốc

Sáng 29/8, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã có cuộc họp với Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Trương Hựu Hiệp khi hai nước cố gắng tăng cường tiếp xúc để ngăn chặn bất đồng leo thang thành xung đột.

Cuộc họp giữa ông Sullivan và tướng Trương Hựu Hiệp diễn ra một ngày sau khi Nhà Trắng thông báo một cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được sắp xếp trong những tuần tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Trương Hựu Hiệp khẳng định việc Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan yêu cầu cuộc gặp cho thấy Mỹ coi trọng an ninh quân sự và mối quan hệ giữa quân đội hai nước.

Về phần mình, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan lưu ý rằng hiếm khi hai bên có cơ hội trao đổi như thế này và nhấn mạnh hai nước cần quản lý có trách nhiệm mối quan hệ song phương.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đang trong ngày cuối cùng của chuyến đi ba ngày tới Trung Quốc. Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Sullivan với tư cách là Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ và chuyến đi nhằm duy trì liên lạc cấp cao, ổn định quan hệ song phương để tránh xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.