Cố vượt đèn đỏ, hậu quả khôn lường

Dù biết hành vi vượt đèn đỏ đã và đang gây ra rất nhiều hệ lụy như cản trở giao thông, thậm chí là tai nạn giao thông nhưng nhiều người vẫn bất chấp luật.

Trong ít giây đèn đỏ bật, trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, cả tá chiếc xe máy lao qua điểm giao cắt như thể không có đèn báo hiệu.

Tình trạng trên cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân – Giải Phóng. Khi thấy cảnh sát giao thông bận phân luồng điều tiết, một số người đi thật nhanh bất chấp quy tắc giao thông.

Thượng úy Lương Trọng Toàn, Đội CSGT đường bộ số 14, Phòng CSGT – Công an Hà Nội, cho biết: "Trong giờ cao điểm, một số người dân còn thiếu ý thức, tâm lý chủ quan, tranh thủ trong khi lực lượng chức năng đang phân luồng chống ùn tắc để vượt đèn đỏ".

Nhiều người đứng dừng đèn đỏ nhưng đã vượt quá vạch dừng.

Không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra xuất phát từ hành vi người tham gia giao thông cố tình vượt đèn đỏ. Nhiều người khi bị bắt đã viện cớ để biện minh, như anh Nguyễn Tuấn Anh, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy: "Đơn này em hơi vội nên em đi hơi thiếu cẩn thận".

Việc vượt đèn đỏ không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân người điều khiển phương tiện mà cả những người tham gia giao thông khác.

Không ít những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra xuất phát từ hành vi người tham gia giao thông cố tình vượt đèn đỏ.

"Chưa đến đèn xanh mà họ đi, làm tôi sợ. Nhiều khi tôi không dám đi trên ngã tư này nữa" - bà Nguyễn Thị Thủy, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, chia sẻ.

Không chấp hành tín hiệu đèn nằm trong 6 nhóm hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.