Coco Lee: Mỹ nữ tài năng bạc phận

Trong 3 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Coco Lee được biết đến là nghệ sĩ tràn đầy năng lượng, luôn tích cực và yêu đời mỗi khi xuất hiện. Đặc biệt, năm 2023 còn đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt showbiz của giọng ca tài năng này. Tuy nhiên, trái với sự nghiệp rực rỡ, đời tư của nữ ca sĩ gặp nhiều khó khăn và trắc trở, từ tình duyên đến sức khỏe.

Sinh năm 1975 tại Hong Kong (Trung Quốc) Coco Lee có tên thật là Lý Văn. Với giọng ca nội lực, cô là một trong số ít các ca sĩ gốc Hoa có sự nghiệp thành công tại Mỹ. Bên cạnh đó, cô cũng được biết đến là một nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất và cả vũ công.

Trong 30 năm hoạt động, Coco Lee phát hành hơn 15 album với nhiều bản hit và thực hiện nhiều chuyến lưu diễn. Trong đó, đĩa đơn hát tiếng Anh "Do You Want My Love" của cô đã xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ vào tháng 12/1999. Đầu thập niên 2000 là thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của Coco Lee khi cô trở thành nghệ sĩ châu Á có album tiếng Anh "Just No Other Way" phát hành trên toàn cầu. Nữ ca sĩ sở hữu cả một gia tài với nhiều ca khúc đình đám, mà nổi tiếng nhất là "A Love Before Time" trong phim kinh điển "Ngọa hổ tàng long" của đạo diễn Lý An. Ca khúc đã nhận được đề cử Oscar Bài hát trong phim hay nhất vào năm 2001. Thành tích của Coco Lee còn vượt ra ngoài lĩnh vực âm nhạc khi cô trở thành ca sĩ Hoa ngữ đầu tiên biểu diễn tại lễ trao giải Oscar danh giá. Có thể nói, Coco Lee chính là người đã mở đường để ca sĩ Hoa ngữ nói riêng và châu Á nói chung đến gần hơn với thị trường âm nhạc quốc tế.

Đáng chú ý, Coco Lee cũng là người lồng tiếng cho vai Mulan (Hoa Mộc Lan) phiên bản tiếng Quan Thoại trong bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney. Nữ ca sĩ còn từng góp mặt trong danh sách những người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới do tạp chí FHM bình chọn và được tôn vinh là nữ nghệ sĩ R&B gợi cảm nhất châu Á.

Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang, Coco Lee phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách cá nhân. Cô gặp nhiều biến cố như trục trặc trong hôn nhân với doanh nhân người Canada Bruce Rockowitz. Trải qua 12 năm chung sống, đầu năm nay, nữ ca sĩ người Mỹ gốc Hoa chính thức ly thân với chồng, sau nhiều lần anh này ngoại tình đều được cô tha thứ. Hai con gái riêng của chồng vốn được Coco Lee coi như con đẻ lại thể hiện thái độ thờ ơ, quay lưng, khiến cô càng thêm suy sụp. Cuộc hôn nhân đã để lại nhiều tổn thương tinh thần và thể chất, dẫn đến căn bệnh trầm cảm.

Sức khỏe tinh thần và thể chất của Coco Lee trong những năm qua đều sụt giảm khi nữ ca sĩ phải liên tục nhập viện. Cô dần trở nên ốm yếu và gầy gò, thậm chí chỉ còn 42kg vào năm ngoái. Đáng nói, chân trái của Coco Lee bị dị tật bẩm sinh, từng phẫu thuật lúc 2 tuổi nhưng không thành công, khiến cô gặp đau đớn khi đi lại. Bất chấp trở ngại, Coco Lee vẫn đam mê ca hát, hết mình trên sân khấu với những buổi biểu diễn cuồng nhiệt. Nhưng nhiều năm qua, những màn vũ đạo của nữ ca sĩ đều nhờ sự trợ lực của chân phải. Khi tuổi tác lớn dần, chân trái của cô ngày càng yếu hơn và buộc phải làm phẫu thuật vào tháng 2 vừa qua. Coco Lee khiến người hâm mộ lo lắng khi chia sẻ ảnh nằm giường bệnh, phần chân và hông quấn băng y tế. Thế nhưng, cô luôn giữ tinh thần lạc quan, tự động viên bản thân vượt qua bệnh tật, đồng thời cố gắng chống nạng tự tập đi. Thời gian gần đây, tình trạng của cô ngày càng tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, dù ngoài tuổi 40, Diva đình đám châu Á vẫn khao khát được làm mẹ, trải qua nhiều lần thụ tinh nhân tạo nhưng không thành công. 

Tin tức về sự ra đi đột ngột của Coco Lee trở thành cú sốc lớn đối với người hâm mộ ở châu Á lẫn quốc tế đồng thời phủ sóng khắp các trang tin nổi tiếng thế giới. Nhiều bài hát hit của cô như “Do You Want My Love”, “Before I Fall in Love” và đặc biệt là “A Love Before Time” đang được khán giả chia sẻ lại, kèm lời thương tiếc một tượng đài âm nhạc tài năng nhưng bạc mệnh./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.