Colombia cấm đấu bò tót

Dự luật cấm đấu bò ở Colombia đã chính thức được thông qua sau nhiều năm tranh cãi.

Đấu bò tót lâu nay vốn được xem như một phần của di sản văn hóa Nam Mỹ. Trong nhiều năm qua, các giới chức Colombia đã tìm kiếm một lệnh pháp lý chống lại cái mà họ gọi là một nghi lễ cổ xưa và tàn nhẫn, tuy nhiên đến nay, dự luật này mới được thông qua sau nhiều tranh cãi.

Đây được đánh giá là một bước tiến, sau 7 năm quyết định này vấp phải sự phản đối của các nhóm chính trị, xã hội, xem đấu bò là giá trị văn hóa cần duy trì. Dự luật cấm đấu bò được thông qua với 93 phiếu thuận và 2 phiếu chống.

Colombia chính thức cấm đấu bò tót

Ông Juan Carlos Losada, thành viên Quốc hội Colombia chia sẻ: "Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn. Từ nay, chúng ta đã có thể sống trong một đất nước là không có bất kỳ sự tra tấn nào với con vật hay con người. Động thái này của Colombia hướng tới một xã hội ít bạo lực và ngày càng văn minh hơn.”

Tòa án hiến pháp Colombia trong những năm gần đây đã liên tục kêu gọi Quốc hội ban hành quy định dứt khoát về vấn đề vốn gây tranh cãi này. Dự luật cấm đấu bò được thông qua trong bối cảnh vài tuần gần đây, những người dân ủng hộ bộ môn đấu bò tót lập luận rằng, việc cấm bộ môn đấu bò tót sẽ ảnh hưởng tới nhiều người lao động. Trong khi đó, những nhà hoạt động vì động vật đánh giá lệnh cấm là một bước đi tích cực.


Dự luật cấm đấu bò ở Colombia đã chính thức được thông qua sau nhiều năm tranh cãi. 

Cô Patricia Riveros, người dân Colombia cho biết: “Chúng tôi đã theo đuổi lệnh cấm đấu bò đến cùng ở đất nước của mình trong suốt một thời gian dài. Bởi tôi nghĩ, nếu đề cập đến di sản văn hóa hòa bình, chúng ta cũng cần nghĩ rằng hòa bình cũng áp dụng cho động vật, mà không chỉ đối với con người chúng ta. Động vật cũng có quyền được sống.”

Tuy nhiên, quyết định này cũng nhận phải sự phản đối từ những người ủng hộ đấu bò, những người cho rằng đây là một truyền thống văn hóa lâu đời và mang lại nguồn thu nhập cho địa phương. Họ lo ngại lệnh cấm sẽ ảnh hưởng đến du lịch và kinh tế của các khu vực có tổ chức đấu bò.

Đến nay, các sự kiện đấu bò đã chính thức bị luật pháp nghiêm cấm ở một số quốc gia Mỹ Latinh như Argentina và Cuba. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn được diễn ra ở Mexico và Peru.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.