Colombia: Tai nạn trực thăng, 8 binh sĩ thiệt mạng

Cơ quan chức năng Colombia xác nhận, 8 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng sau khi một chiếc trực thăng tham gia sứ mệnh nhân đạo bị rơi gần biên giới giữa nước này với Venezuela vào sáng 29/9 theo giờ địa phương.

Theo thông báo, không quân Colombia cho biết, chiếc trực thăng trên đã được phát hiện ở một vùng nông thôn thuộc thành phố Cumaribo, đồng thời khẳng định không nạn nhân nào sống sót trong vụ tai nạn. Gia đình của các binh sĩ tử nạn đang nhận được sự hỗ trợ, trong khi công tác cứu hộ cũng đang được tiến hành. Trên mạng xã hội X, Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho hay các binh sĩ xấu số gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ ở tỉnh miền Đông Vichada.

Hiện trường một vụ rơi máy bay quân sự tại Colombia.

Đây không phải là vụ tai nạn máy bay quân sự đầu tiên trong năm nay ở Colombia. Trước đó trong tháng 4, một vụ tai nạn trực thăng cũng đã xảy ra tại miền Bắc nước này, khiến 9 binh sĩ thiệt mạng. Hồi tháng 2, một chiếc trực thăng Black Hawk bị rơi trên đường đến một căn cứ không quân ở khu vực biên giới chung với Panama, khiến 4 người tử nạn. Cũng trong tháng 2 năm nay, 5 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở tỉnh Antioquia, Tây Bắc Colombia.

Theo một số nhà phân tích, nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn máy bay tại Colombia thời gian qua có thể là do tình trạng xuống cấp của các trang thiết bị quân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.

Cựu thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis cho rằng chiến thắng của ông Donald Trump vào tháng 11 sẽ là kết quả được mong đợi nhất đối với châu Âu.

Chỉ trong hơn một tuần, các cuộc không kích dữ dội của Israel vào Liban đã giết chết 7 chỉ huy và quan chức cấp cao của nhóm chiến binh Hezbollah hùng mạnh, bao gồm cả thủ lĩnh của nhóm, Hassan Nasrallah.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) ngày 29/9, Trung Quốc sẽ hạ lãi suất thế chấp đối với các khoản vay mua nhà hiện tại, xuống mức gần với lãi suất của các khoản vay mới.

Ngày 29/9, Ngoại trưởng Iran, ông Abbas Araqchi tuyên bố, nước này sẽ đáp trả việc một phó chỉ huy Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiệt mạng trong cuộc không kích mới đây do Israel tiến hành tại thủ đô Beirut của Liban.