Colombia thắng nghẹt thở để vào chung kết Copa America 2024

Dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp một, nhưng Colombia vẫn đánh bại Uruguay 1-0 để giành quyền vào chung kết Copa America 2024.

Hai đội nhập cuộc quyết liệt. Colombia đã gây ấn tượng bằng lối chơi pressing mạnh mẽ, khiến đối thủ phải e dè bởi những pha tranh chấp không khoan nhượng.

Uruguay gặp khó trong việc triển khai tấn công khi họ không thể giành được quyền kiểm soát bóng. Một vài pha bóng hiếm hoi có thể dứt điểm về phía cầu môn đối phương, các chân sút của Uruguay cũng làm không tốt, họ thường xuyên sút ra ngoài.

Các chân sút của Uruguay không có duyên ghi bàn ở trận bán kết.

Colombia dứt điểm nhiều hơn hẳn đối phương, độ chính xác cao hơn. Đến phút 39, từ pha phạt góc, Lerma đã đánh đầu mở tỷ số cho Colombia.

Có lợi thế dẫn trước 1-0, nhưng chỉ 6 phút sau đó, hậu vệ Munoz đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi đánh cùi chỏ vào mặt Ugarte. Colombia chỉ còn chơi với 10 người trong hiệp hai.

Mặc dù thầy trò HLV Marcelo Bielsa được thi đấu hơn người, nhưng đáng tiếc các chân sút lại không thể tận dụng những cơ hội tấn công thành bàn thắng và chấp nhận thua với tỷ số 0-1. Với kết quả này, Colombia sẽ góp mặt ở trận chung kết gặp Argentina.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.