Còn 21 ca nặng trong vụ nghi ngộ độc tại Nha Trang

Thông tin về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến trưa qua 20/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tiếp nhận tổng cộng 600 ca nghi ngộ độc. Trong đó, một ca đã tử vong, hiện vẫn còn 21 ca nặng.

 

Học sinh iSchool cấp cứu tại bệnh viện

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Người phát ngôn báo chí tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm: Với trường hợp học sinh tử vong trên đường chuyển viện tuyến trên nghi do ngộ độc thực phẩm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo thành phố Nha Trang tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ với số tiền 21 triệu đồng cho gia đình. Nhà trường đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Đối với các mẫu thực phẩm đã được lấy mẫu, tỉnh đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố và dự kiến đến ngày 23/11 mới có kết quả từ phía Viện Pasteur Nha Trang.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đơn vị đầu tư, quản lý trường và ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, mời các bác sỹ giỏi về điều trị cho các cháu ngay trong sáng 21/11 cho đến khi các cháu khỏe mạnh trở lại.

Đồng thời, trường đề nghị ngành chức năng sớm xác định nguyên nhân để các bệnh viện có phác đồ điều trị.

Trước đó, chiều 20/11, tại cuộc họp có đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 200 phụ huynh học sinh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã xin lỗi trực tiếp đến phụ huynh học sinh và thông báo, nhà trường tạm dừng đón học sinh đến trường 1 tuần để giải quyết các vấn đề liên quan.

Cũng tại cuộc họp, các phụ huynh bày tỏ sự lo lắng bởi tình hình sức khỏe của các học sinh khi ở bệnh viện ổn định, nhưng khi xuất viện, các triệu chứng trở lại, sức khỏe không đảm bảo. Phụ huynh đề nghị Bộ Y tế tăng cường các bác sỹ đầu ngành hỗ trợ điều trị cho các học sinh. Công an tỉnh công bố sớm kết quả điều tra, kết quả xét chủng vi khuẩn trong các mẫu thực phẩm để sớm có phác đồ điều trị đúng hướng cho các cháu học sinh.

Nhà trường xem xét lại bếp ăn, đơn vị cung cấp thực phẩm, nguồn nước uống phải đảm bảo chất lượng, bổ sung bác sỹ dinh dưỡng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.