Con đường mới thay đổi diện mạo Cổ Loa

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Con đường mới làm thay đổi diện mạo đô thị

Để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã triển khai dự án chỉnh trang đường Đào Duy Tùng. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.

Bà Chu Thị Tũn, xã Cổ Loa, nhận xét: ''So với trước đây là bây giờ dân chúng tôi sướng quá, đã làm đường đẹp để đi bộ mà hai bên đường hoa đẹp là tuyệt vời, phấn khởi quá''.

Ông Nguyễn Khả Tân, xã Cổ Loa, cho biết: ''Có cái loài hoa muồng yến với hoa bằng lăng này đẹp quá, còn gì bằng nữa cơ chứ. Dân Cổ Loa bây giờ là sướng. Buổi chiều nào tôi cũng đi dọc suốt Đại Bi, đông vui lắm''.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.