Con đường nghệ thuật (ngày 25/3/2023)

NSƯT Bạch Vân là nữ nghệ sĩ có công lớn trong phục dựng, bảo tồn và phát huy bộ môn nghệ thuật truyền thống ca trù, hát ả đào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

NSƯT Phùng Tiến Minh nổi tiếng là người đa tài, khi vừa diễn xuất vừa làm đạo diễn quen thuộc của sân khấu kịch và phim truyền hình. Anh còn là một nhạc sỹ có những ca khúc khá nổi tiếng như "Hà Nội của tôi", "Vệt nắng cuối trời", "Nơi tình yêu bắt đầu"… Với tài năng và sự cống hiến của mình, anh được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2019. Trong chương trình “Con đường nghệ thuật” hôm nay, mời quý thính giả cùng trò chuyện với nghệ sỹ Tiến Minh về hành trình và những ước mơ nghệ thuật của anh.

Lâu nay, độc giả vẫn biết đến Vương Tâm là một nhà văn, nhà báo năng nổ, nhiệt tình và là một cây bút đầy nội lực. Với hơn 60 đầu sách ở nhiều thể loại, cùng hàng trăm những bài báo in trên nhiều tờ báo từ địa phương tới trung ương, cùng nhiểu giải thưởng văn học và báo chí uy tín, ông đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng bạn đọc. Đây cũng chính là nhân vật mà chương trình “Con đường nghệ thuật” hôm nay sẽ giới thiệu tới quý thính giả.

Thúy Hường là họa sĩ đã có nhiều tác phẩm hội họa được công chúng yêu mến. Gần đây, chị đã có nhiều tìm tòi sáng tạo về đề tài hoa sen. Những tác phẩm về sen của chị đã mang lại nhiều ấn tượng cho người xem những nguồn năng lượng tích cực, sự lạc quan, yêu đời. Trong chương trình “Con đường nghệ thuật” hôm nay, mời quý thính giả lắng nghe bài viết về “Họa sĩ Thúy Hường và tình yêu với tranh sen”.

NSƯT Sĩ Tiến là gương mặt quen thuộc với những khán giả yêu kịch nói. Ngoài sân khấu, Sĩ Tiến rất có duyên khi trạm ngõ điện ảnh, anh xuất hiện trong một số bộ phim như "Trò đời", "Chàng rể họ Lê", "Đàn trời"... Là một diễn viên giỏi, một đạo diễn có nghề, hiện nay anh đảm nhiệm vai trò Giám đốc Nhà hát tuổi trẻ. Trong chương trình ‘Con đường nghệ thuật’ ngày hôm nay mời quý thính giả trò chuyện với NSƯT Sĩ Tiến về những vai diễn và vở diễn của anh.

Sở hữu chất giọng đặc biệt và có tư duy âm nhạc giàu sáng tạo, Nguyễn Xuân Tuấn Dương đã có cho mình một lối đi riêng trên con đường trinh phục khán giả. Những ca khúc gợi ca quê hương đất nước và tình yêu đôi lứa luôn được anh thể hiện rất thành công. Trong chương trình “Con đường nghệ thuật” hôm nay, mời quý thính giả lắng nghe về ca sĩ tài năng này.

Thơ Lê Cảnh Nhạc mang âm hưởng riêng biệt của miền Trung, giống như âm hưởng của nhiều nhà thơ xứ Nghệ được nuôi dưỡng từ mạch nguồn Ví Dặm yêu thương, nặng nghĩa nặng tình. Cuộc đời nghệ thuật của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cũng mộc mạc, chân thành và đầy say đắm như những vần thơ của anh. Trong chương trình “Con đường nghệ thuật” hôm nay, mời quý thính giả lắng nghe về chặng đường thơ của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc.