Còn nhiều vé máy bay trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05

Cục Hàng không Việt Nam vừa làm việc với các hãng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan về việc xem xét tăng tải cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Theo thông tin từ các hãng hàng không cập nhật đến ngày 9/4, trong giai đoạn cao điểm nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, các hãng đã cung ứng trung bình từ 100.000 đến 110.000 ghế/ngày trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với tháng 3-2024.

Tỷ lệ đặt chỗ của hành khách trên tất cả các đường bay nội địa từ Hà Nội, TP.HCM đến các cảng hàng không, sân bay địa phương và chiều ngược lại hiện vẫn ở mức trung bình, khoảng 40-60%. Hà Nội - Phú Quốc và Hà Nội - Huế, TPHCM - Phú Quốc ở mức trên dưới 80%. Các chặng bay khác có tỷ lệ đặt chỗ ở dưới mức trung bình. Đối với chiều bay từ cảng hàng không sân bay địa phương về Hà Nội và TP.HCM, hiện tỷ lệ đặt chỗ vẫn ở mức thấp.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét việc điều chỉnh tăng số chuyến bay tại Cảng HKQT Nội Bài (từ 37 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng số chuyến tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ khung giờ ngày).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trên 60% hộ dân của huyện Ba Vì đã được tiếp cận và sử dụng nước sạch sinh hoạt từ hệ thống cấp nước tập trung của thành phố Hà Nội. Huyện phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành mục tiêu 100% hộ dân nông thôn, miền núi được cấp đủ nước sạch sinh hoạt.

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng do mưa lớn xảy ra tại thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì, làm 3 cháu nhỏ tử vong. Ngay sau khi nhận được tin, Công đoàn Đài Hà Nội đã đến động viên, thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và Ban tổ chức cuộc thi phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng thuộc dự án thành phố thông minh Bắc Hà Nội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ hai, lắng nghe bốn đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới trình bày phương án trước Hội đồng thi tuyển.

Chủ tịch Mặt trận thành phố yêu cầu huyện Mỹ Đức tiếp tục đổi mới cách thức triển khai, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua.

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.