Còn rất nhiều ngư dân chưa thể liên lạc được

Tại cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) nhiều gia đình vẫn đang cố gắng liên lạc với người nhà đang mắc kẹt tại khu vực nuôi trồng thuỷ sản sau cơn bão số 3.

Sáng ngày 8/9, một không khí nặng nề bao trùm toàn bộ cảng Cái Rồng. Tại khu vực thuyền bè neo đậu, rất đông người dân đang tụ tập để nghe ngóng thông tin những ngư dân chưa trở về sau cơn bão số 3.  

Anh Vũ Văn Tuân (khu 5, thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn) cho hay: “Nhiều gia đình họ xót lắm, vì đây là tất cả gia sản của ngư dân như chúng tôi rồi. Mất là mất hết. Giờ tiền mất, người cũng chẳng thấy đâu”.

Những chiếc thuyền không thấy chủ...
Những chiếc thuyền không thấy chủ...

Sáng nay 8/9, nhiều người dân cũng đổ xô ra khu vực ven cảng để ngóng tình hình. Một số hộ ngư dân ở đây còn tập hợp nhau lại để chuẩn bị ra ngoài khu vực nuôi trồng để tìm người.

Nhiều người dân đổ xô ra khu vực ven cảng để ngóng tình hình
Nhiều người dân đổ xô ra khu vực ven cảng để ngóng tình hình

“Có gia đình 6 người mà giờ 3 người không thấy tung tích đâu. Bão táp thì chẳng còn lạ gì với dân biển chúng tôi, mà chưa bao giờ chúng tôi thấy có cơn bão khủng khiếp thế này”, một người dân xót xa chia sẻ.

Bà con vùng biển ngóng tin những ngư dân mắc kẹt
Bà con vùng biển ngóng tin những ngư dân mắc kẹt

Tuy nhiên, việc người dân không di chuyển vào bờ để tránh bão hoàn toàn không phải do sự chủ quan, quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng. Từ giữa tuần, các lực lượng chức năng đã thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh và trực tiếp đến các tàu thuyền để huy động người dân di chuyển lên bờ tránh bão từ chiều ngày 6/9. 

Chị Nguyễn Thị Loan, chủ tàu tại Cái Rồng chia sẻ: “Không phải từ hôm qua, mà là từ đầu tuần, lực lượng quân sự, công an, biên phòng đã tuyên truyền cho người dân rồi phòng tránh bão. Đúng 16h chiều hôm qua 7/9, các lực lượng cũng đã trực tiếp đi kêu gọi người dân về bờ. Như nhà tôi có một tàu bè và nuôi một ít ngao, thì thôi cũng đành gia cố hết sức rồi về bờ tránh bão thôi, trong lòng cũng lo canh cánh ấy chứ. Chứ nhiều nhà đã đầu tư 30 - 40 tỷ vào tàu thuyền và lồng cá, giờ sao dám để mặc cả gia sản như vậy…”.

Bà con Vân Đồn bàng hoàng trước thiệt hại mà cơn bão gây ra
Bà con Vân Đồn bàng hoàng trước thiệt hại mà cơn bão gây ra

Theo người dân, bản thân họ cũng đã ý thức được mức độ nguy hiểm của cơn bão, nhưng vì lo lắng cho tài sản nên họ mới liều mình làm vậy.

Để giúp đỡ bà con, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng để kịp thời hỗ trợ, vận động và giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả.

BCH Quân sự huyện đã trực tiếp có mặt, phối hợp cùng nhiều lực lượng khác hỗ trợ người dân tìm kiếm người, tài sản và khắc phục hậu quả sau bão
BCH Quân sự huyện đã trực tiếp có mặt, phối hợp cùng nhiều lực lượng khác hỗ trợ người dân tìm kiếm người, tài sản và khắc phục hậu quả sau bão

Trao đổi với PV Đài Hà Nội, Thượng tá Nguyễn Văn Chức - Chính trị viên Ban CHQS huyện Vân Đồn, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh cho hay: trước cơn bão, đơn vị đã tham mưu cho chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan ban ngành vận động bà con trên biển rời khỏi các lồng bè để đảm bảo an toàn. Sau cơn bão, đơn vị cũng đã tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương, đặc biệt là các xã, thị trấn ngoài đảo làm tốt công tác ứng cứu, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả. Sáng nay 8/9, chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn công tác gồm 4 mũi xuống các địa phương, ra các lồng bè để vận động và giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả."

Hiện tại, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác hỗ trợ người dân tìm kiếm người, tài sản và khắc phục hậu quả sau bão.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.