Con tàu có thể chở cả một giàn khoan

Nhu cầu vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn bằng đường biển đã hối thúc sự ra đời của những con tàu có khả năng chuyên chở vượt trội, thậm chí mang theo được cả những con tàu khác.

Con tàu này có chiều dài khoảng 275m và chiều rộng 70m, được chế tạo bởi tập đoàn Dockwise. Nguyên mẫu của tàu vận chuyển này là con tàu MV Lichtenfels, được chế tạo vào năm 1920 bởi hãng ĐG Hansa. 

Tập đoàn Hansa phân phối và điều hành rất nhiều loại hình tàu vận tải khổng lồ, trong đó Vanguard là mẫu tàu lớn nhất, chở tới 117.000 tấn hàng. Đáng chú ý, tàu có thể vận chuyển cả giàn khoan dầu ngoài khơi, đồng thời mang các tàu khác tới bến tàu. Ngoài ra, đây cũng là tàu bán chìm sở hữu thiết kế mở, boong tàu có thể hạ xuống dưới mặt nước 16m để các con tàu khác hoặc hàng hóa tự bơi vào và neo đậu. Phần boong cũng được thiết kế để nước chảy qua và không gây nguy hiểm cho tàu. Với diện tích 19.250 m2, cộng diện tích thân tàu tăng thêm 70%, tàu có khả năng chuyên chở lớn hơn 50% so với con tàu cao cấp nhất hiện nay là Blue Marlin. Tàu di chuyển với tốc độ khoảng 25km/h. Cũng có thể, tới đây sẽ xuất hiện phiên bản kế nhiệm nâng cấp về kích thước và sức chứa.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.