Con tàu có thể chở cả một giàn khoan
Con tàu này có chiều dài khoảng 275m và chiều rộng 70m, được chế tạo bởi tập đoàn Dockwise. Nguyên mẫu của tàu vận chuyển này là con tàu MV Lichtenfels, được chế tạo vào năm 1920 bởi hãng ĐG Hansa.
Tập đoàn Hansa phân phối và điều hành rất nhiều loại hình tàu vận tải khổng lồ, trong đó Vanguard là mẫu tàu lớn nhất, chở tới 117.000 tấn hàng. Đáng chú ý, tàu có thể vận chuyển cả giàn khoan dầu ngoài khơi, đồng thời mang các tàu khác tới bến tàu. Ngoài ra, đây cũng là tàu bán chìm sở hữu thiết kế mở, boong tàu có thể hạ xuống dưới mặt nước 16m để các con tàu khác hoặc hàng hóa tự bơi vào và neo đậu. Phần boong cũng được thiết kế để nước chảy qua và không gây nguy hiểm cho tàu. Với diện tích 19.250 m2, cộng diện tích thân tàu tăng thêm 70%, tàu có khả năng chuyên chở lớn hơn 50% so với con tàu cao cấp nhất hiện nay là Blue Marlin. Tàu di chuyển với tốc độ khoảng 25km/h. Cũng có thể, tới đây sẽ xuất hiện phiên bản kế nhiệm nâng cấp về kích thước và sức chứa.
Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.
0