Công an Hà Nội chủ động ứng phó bão số 3

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai là địa bàn có tuyến đê sông Hồng chạy, trước sức mạnh của cơn bão số 3, Công an phường Thanh Trì đã lên kế hoạch phân công túc trực 24/24 với 100% quân số. Cùng với đó triển khai khẩn trương các phương án phòng tránh bão.

Trung tá Phạm Thái Dương - Trưởng Công an phường Thanh Trì - Quận Hoàng Mai cho biết: “Chúng tôi tổ chức nắm tình hình toàn bộ khu vực đê, kho và bến bãi. Các hộ gia đình neo người, các nhà không kiên cố thì chúng tôi tổ chức vận động và di rời đến chỗ an toàn.”

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, được lực lượng công an tuyên truyền, gia đình chị Lưu Thị Yến đã chủ động ứng phó bão bằng việc cắt cây, tỉa cành nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Công an Hà Nội chủ động ứng phó bão số 3.

Chị Lưu Thị Yến - Phường Thanh Trì - Quận Hoàng Mai chia sẻ: “Gia đình biết cơn bão này rất to nên đã cắt cây để tránh khi bão đổ bộ cây sẽ đổ vào dây điện, như thế rất nguy hiểm.”

Bão số 3 được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp nên Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương ứng phó khẩn cấp. Ngoài công tác rà soát, vận động người dân ứng phó với bão, công an còn chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó.

Thượng tá Nguyễn Quang Huấn - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho hay: “Chúng tôi rà soát lại toàn bộ lực lượng, phương tiện của công an quận, trên cơ sở đó làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời và xử lý các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn.”

Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương chủ động cập nhật thông tin sát diễn biến của bão, mưa lũ.

Trước đó, Bộ Công an yêu cầu công an các địa phương chủ động cập nhật thông tin sát diễn biến của bão, mưa lũ; tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn; bố trí lực lượng thường trực, ứng trực 100% quân số cùng phương tiện triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống bão, lũ tại cơ sở, đặc biệt là tại khu vực xung yếu.

Hiện các đơn vị, địa phương thuộc Công an thành phố Hà Nội đang khẩn trương triển khai công tác ứng phó với siêu bão Yagi, nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại, đặc biệt là con người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.