Công an Hà Nội phá đường dây buôn bán cần sa lớn

Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa. Đây là số lượng ma túy cần sa lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an thành phố đã từng bắt giữ.

Lợi dụng chính sách hợp pháp hóa cần sa tại một số nước, các đối tượng người Việt Nam đã sang Thái Lan tiến hành trồng, sản xuất cần sa, sau đó đưa hàng trăm kg cần sa về Việt Nam tiêu thụ trái phép.

Tiến hành kiểm tra đồng loạt ba địa điểm tại Hà Nội và tỉnh Đồng Nai, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 800 kg ma túy dạng cần sa.

Quá trình điều tra xác định, Huỳnh Hữu Hoàng (sinh năm 1988, trú tại tỉnh Đồng Nai) cùng 11 đối tượng khác đã móc nối, đưa ma túy cần sa từ Thái Lan về Việt Nam để tiêu thụ. Các đối tượng lợi dụng chính sách hợp pháp hóa cần sa tại Thái Lan để thành lập vườn trồng cần sa. Sau đó, sản xuất, đưa về Việt Nam tiêu thụ.

Cần sa được đóng trong các túi hút chân không và hàn kín.

Khi đưa về Việt Nam, cần sa được đóng trong các túi hút chân không và hàn kín để không phát sinh mùi. Đồng thời, đặt trà trộn vào các kiện hàng đóng hộp dưới vỏ bọc là chè khô nhằm dễ dàng gửi vận chuyển thông qua các đơn vị chuyển phát.

Các đối tượng còn đặt trà trộn vào các kiện hàng đóng hộp dưới vỏ bọc là chè khô để nguỵ trang.

Ngoài ra, các đối tượng cấp dưới trực tiếp thuê các đối tượng lao động tự do, chưa có tiền án, tiền sự làm “chân rết” tham gia đóng gói, vận chuyển và mua bán trái phép chất ma túy nhằm tạo vỏ bọc, hạn chế sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Ngoài tang vật là gần 800 kg ma túy cần sa, lực lượng chức năng còn thu giữ một máy khò nhiệt; hai máy đóng gói chân không; 06 máy ép thủy lực; 10 cân điện tử cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến việc kinh doanh cần sa trái phép.

Các tang vật khác thu giữ được.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng có liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc công an thành phố phá gần 2.000 vụ việc với khoảng 3.000 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ hơn 1 tấn ma túy các loại. Trong một số vụ việc, số lượng ma túy thu giữ lên tới hàng trăm kg, vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hành vi đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc, quốc lộ là vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt từ 16-18 triệu đồng hoặc bị tước quyền sử dụng GPLX từ 5-7 tháng.

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ quay lén đã bị phát hiện khiến dư luận xã hội hết sức phẫn nộ, bất bình. Trước phản ứng mạnh của công chúng, những tưởng hành vi bỉ ổi này sẽ bị triệt tiêu, nhưng không, "bóng ma quay lén" vẫn còn lẩn khuất trong cộng đồng khi ngay trong sáng ngày 3/7, một vụ đặt camera quay lén hai nữ sinh tại khu trọ lại mới bị lật tẩy.

Những hình ảnh chưa đẹp về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường vẫn còn tồn tại rất nhiều ở Thủ đô và xem ra việc khắc phục chỉ được ngày một, ngày hai sau đó lại tái diễn. Sau đây là những hình ảnh chúng tôi vừa ghi nhận được.

Các ngân hàng đã có hướng dẫn để khách hàng dễ dàng thao tác xác thực sinh trắc khuôn mặt nhưng không ít người còn loay hoay. Lợi dụng điều này, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để hỗ trợ với mục đích đánh cắp thông tin người dùng nhắm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/7, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Hòa Vang (Thành phố Đà Nẵng) cho biết đang vào cuộc xác minh, xử lý hành vi đi ngược chiều của xe tải chở rác trên tuyến đường vành đai phía Tây, Thành phố Đà Nẵng.

Hành vi rượt đuổi nhau vô cùng nguy hiểm của hai xe buýt tại Nghệ An mới đây đã khiến người đi đường không khỏi 'hú vía'.