Công an Hà Nội xuyên đêm làm sạch đường phố Thủ đô

Tranh thủ lúc vắng người, đường phố vãn xe qua lại, các cán bộ, chiến sĩ công an trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ra quân dọn dẹp đường phố, khắc phục hậu quả bão số 3, góp phần trả lại cảnh quan sạch đẹp cho Thủ đô.

Trong đêm 14/9, các đơn vị Công an quận Ba Đình, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp lực lượng tăng cường của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K02, Bộ Công an) đã tổ chức công tác dọn dẹp đường phố, khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Các cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội ra quân dọn dẹp đường phố.

Quận Ba Đình là địa bàn có số lượng cây xanh lớn nhất trong các quận nội đô. Sau cơn bão Yagi, hơn 1.000 cây xanh đã bị gãy đổ, gây ảnh hưởng đến trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông và đời sống dân sinh.

Trong một tuần qua, UBND quận Ba Đình đã huy động hơn 1.000 người cùng hơn 40 phương tiện tham gia cắt gọn, thu dọn cây cối bị đổ.

Cán bộ công an cơ sở dọn dẹp cây gãy đổ.

Đến nay, các tuyến phố đã có sự cải thiện rõ rệt. Song, vẫn còn rất nhiều phần việc cần khẩn trương thực hiện để đô thị sớm trở lại khang trang, sạch sẽ, phục vụ tốt nhất cho người và phương tiện giao thông hoạt động trên tuyến.

Trong đêm 14/9 và ngày 15/9, công an 4 phường trọng điểm gồm: Quán Thánh, Điện Biên, Ngọc Hà, Ngọc Khánh cùng 200 cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ khẩn trương khắc phục nhanh nhất những thiệt hại của cơn bão số 3, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

200 cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ khẩn trương khắc phục nhanh nhất những thiệt hại của cơn bão số 3.

Tại quận Hai Bà Trưng, lực lượng công an cơ sở cùng 100 cán bộ chiến sĩ được tăng cường của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng triển khai công tác dọn dẹp cây gãy đổ và tổng vệ sinh đường phố, các khu vực dân cư bị ảnh hưởng do ngập lụt, góp phần khắc phục hậu quả bão số 3 một cách nhanh chóng và hiệu quả, đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.

Lực lượng công an cơ sở cùng 100 cán bộ chiến sĩ được tăng cường của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã nhanh chóng triển khai công tác dọn dẹp cây gãy đổ.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố có trên 40.000 cây đổ và gãy cành do bão Yagi. Hà Nội dự kiến có thể cứu được khoảng 3.000 cây, trong đó có 100 cây quý hiếm.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, trước ngày 20/9, các đơn vị, địa bàn sẽ hoàn thành việc thu dọn cây xanh gãy, đổ để chuyển sang giai đoạn cứu cây và tập trung khôi phục hạ tầng, cải tạo vỉa hè.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Tiếng kẻng, tưởng chừng chỉ còn trong ký ức của thế hệ đi qua thời kỳ chiến tranh, giặc giã, đi qua thời bao cấp, nhưng trong những ngày bão lũ vừa qua, lại vang lên sống động.