Công an huyện Tây Giang cứu người bị lũ cuốn

Vào khoảng 16 giờ 45, ngày 3/7 trực ban Công an huyện Tây Giang, Quảng Nam đã kịp thời cứu một người dân bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương đang chảy xiết do lũ quét bất ngờ.

Chiều 3/7, Công an huyện Tây Giang nhận tin báo một người dân bị mắc kẹt giữa dòng sông A Vương đang chảy xiết (đoạn qua xã A Tiêng).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an huyện Tây Giang đã chỉ đạo, huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ tại các Đội nghiệp vụ, Công an xã A tiêng khẩn trương nhanh chóng tiếp cận hiện trường, phối hợp với các lực lượng khác triển khai các biện pháp ứng cứu, giải cứu người dân thoát khỏi cơn lũ dữ.

Trước đó, sau đợt mưa lớn, một trận lũ quét đột ngột đổ về khiến nước sông A Vương dâng cao và chảy xiết. Một người dân đang di chuyển qua sông đoạn xã A Tiêng thì bị kẹt lại trên gò đất giữa dòng lũ.

Tại hiện trường, nước lũ càng lúc càng chảy mạnh, địa hình hiểm trở khiến gò đất bị sạt lở nhanh chóng. Dù biết bơi rời khỏi gò đất song người dân này không thể bơi vào bờ mà bị cuốn theo dòng lũ.

Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, dòng nước dữ dội đã xói mòn toàn bộ gò đất, bất chấp hiểm nguy, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã nhảy xuống dòng nước lũ, kịp thời hỗ trợ nhau cứu người bị nước cuốn trôi và đưa vào bờ an toàn.

Các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tây Giang kịp thời giải cứu người dân bị mắc kẹt giữa dòng lũ dữ. Ảnh: Công an huyện Tây Giang

Được biết, nạn nhân là anh Đ.C.P. (SN 1990, quê quán xã Tam Tiến, Núi Thành), đến địa bàn huyện Tây Giang làm ăn sinh sống.

Qua sự việc này, Công an huyện Tây Giang khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong quá trình di chuyển, làm việc ở các khu vực sông suối, đặc biệt là trong mùa mưa giông, thường hay xuất hiện lũ ống, lũ quét bất ngờ rất nguy hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã nhiều năm nay, bồn chứa nước bằng inox trên nóc nhà là một phần cuộc sống của người Hà Nội. Nhưng bồn chứa nước ở trên nóc các khu các tập thể cũ lại là câu chuyện đáng bàn. Bởi trọng lượng của những bồn nước này đè lên những nóc nhà có tuổi đời hơn 60 năm là điều nguy hiểm.

Quá trình quản lý đăng ký phương tiện, CSGT Hà Nội đã phát hiện, xử lý 442 trường hợp các tổ chức, cá nhân không làm thủ tục đăng ký sang tên theo quy định.

Luật Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ quy định xe ô tô chở học sinh, trẻ mầm non phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.

Chiều 6/7, tại họp báo Chính phủ thường kỳ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng – Người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời báo chí về tiến độ điều tra các vụ án thời gian qua liên quan đến các lĩnh vực điện, xăng dầu, Tập đoàn Thuận An, Tập đoàn Phúc Sơn.

Sau gần 2 tháng triển khai Nghị định 50 của Chính phủ về công tác PCCC&CNCH, đến nay, công tác quản lý nhà nước về PCCC đang ngày được nâng cao; các nhóm thủ tục hành chính được phân cấp triệt để, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Nhằm đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, Ban quản lý vịnh Hạ Long vừa được UBND tỉnh Quảng Ninh giao chủ trì đề xuất thu phí tham quan đối với ba tuyến mới.