Công bố bức tranh tường ở Ninh Thuận dài nhất Việt Nam

Với tổng chiều dài 737,3m, bức tranh tường ở huyện Ninh Hải đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings xác lập là bức tranh tường dài nhất Việt Nam.

Tối 30/6, tại Công viên biển Ninh Chữ, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, Tổ chức kỷ lục Việt Nam phối hợp với tỉnh Ninh Thuận tổ chức lễ công bố bức tranh tường xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bức tranh tường huyện Ninh Hải có tổng chiều dài bức tường 737,3m, đã được xác nhận dài nhất Việt Nam.

Bức tranh tường được vẽ chạy dọc theo tuyến đường ven biển Vĩnh Hy - Bình Tiên, thuộc huyện Ninh Hải, có chiều dài gần 900 mét, cao 1,7m,  các bức vẽ cao 1,5 m.

Đây là sản phẩm của hội thi vẽ tranh "Bảo vệ môi trường, biển đảo, quê hương Ninh Hải trong xây dựng nông thôn mới" do huyện Ninh Hải phát động vào tháng 12/2022, nhằm tuyên truyền giáo dục cho cán bộ và nhân dân về tình yêu quê hương, đất nước.

Đại diện Ninh Thuận nhận bằng xác nhận kỷ lục về bức tranh tường dài nhất Việt Nam.

Hội thi đã thu hút gần 100 "họa sĩ không chuyên" có tâm huyết, đam mê về hội hoạ tham gia vẽ, tranh thể hiện nhiều chủ đề khác nhau. Nổi bật nhất là những cảnh quan tự nhiên, núi đồi, đầm vịnh, các điểm du lịch, cảnh đánh bắt hải sản trên biển, phong cảnh làng chài, nghề truyền thống của địa phương, hoạt động bảo vệ môi trường ven biển…

Sau khi hoàn thành và được công bố xác lập kỷ lục, người dân trong huyện tích cực làm nhiệm vụ bảo quản, vệ sinh môi trường, trồng hoa dọc bức tường để tạo mỹ quan, thu hút du khách, người dân đến tham quan, check-in, góp phần đưa ngành du lịch Ninh Hải trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, trong phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành cho ý kiến và thông qua Quyết định chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Qua thảo luận, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhất trí cao cần thiết, cấp bách phải trình Quốc hội thông qua.

Bộ trang phục của Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” tối 4/5 tại TP HCM đã gây tranh cãi trong dư luận. Tới đây, liveshow này sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã yêu cầu đơn vị tổ chức và phía Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Những ngày này, đến thăm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, người dân và du khách sẽ có dịp hiểu rõ hơn những giá trị của danh thắng nổi tiếng này dưới góc nhìn của các Nghệ sĩ nhiếp ảnh qua triển lãm “Còn mãi với thời gian”.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.