Công bố cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố cấu trúc định dạng kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với nhiều điểm mới. Đây còn là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 so với hiện nay là giảm số môn thi. Thí sinh chỉ còn thi bốn môn, gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, hai môn tự chọn trong số các môn được học ở lớp 12.

Điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 so với hiện nay là giảm số môn thi.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin, môn Ngữ văn vẫn duy trì hình thức thi tự luận như hiện nay; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, bên cạnh dạng thức trắc nghiệm với nhiều lựa chọn vẫn được sử dụng quen thuộc hiện nay, đề thi sẽ có thêm hai dạng thức trắc nghiệm mới là trắc nghiệm đúng/sai và điền câu trả lời ngắn.

Theo cấu trúc đề mới, có những môn thi có cả ba dạng trắc nghiệm nói trên, nhưng có những môn như Lịch sử, Giáo dục kinh tế - pháp luật, Tin học, Công nghệ chỉ có hai dạng, không có dạng trả lời ngắn. Riêng môn Ngoại ngữ chỉ có dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Đây là những điểm mới mà thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau cần lưu ý ngay từ bây giờ để có sự điều chỉnh trong cách học tập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã lên phương án chuẩn bị để sẵn sàng cho 2 kỳ thi lớn sắp diễn ra, là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.