Công bố danh mục sách giáo khoa theo Chương trình mới

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt và công bố danh mục sách giáo khoa lớp 5, 9, 12 là các khối lớp sẽ bắt đầu học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 vào năm học 2024 - 2025. Đây là cơ sở để các nhà trường lựa chọn sách giáo khoa đưa vào giảng dạy.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Theo danh mục đã được phê duyệt, có 41 sách giáo khoa của các môn học, hoạt động giáo dục dành cho học sinh lớp 5 được sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông từ năm học tới.

Tương tự, số lượng đầu sách được phê duyệt với lớp 9 là 48 sách và lớp 12 là 39 sách. Mỗi khối lớp lựa chọn một  sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục.

Theo đó, việc phê duyệt sách giáo khoa mới thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là căn cứ để các địa phương, nhà trường nghiên cứu, lựa chọn và quyết định sách giáo khoa phù hợp để đưa vào giảng dạy từ năm học tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Các trường trung học phổ thông chuyên thuộc các trường đại học ở Hà Nội đã đồng loạt thay đổi môn thi giống nhau, gồm ba môn chung và một môn chuyên.

Hơn 121.000 học sinh lớp 11 các trường trung học phổ thông, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham dự kỳ kiểm tra khảo sát chất lượng vào hôm nay, 20/3.

Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT 2025 như kế hoạch từ đầu năm để ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh.

Chính phủ đã ban hành kế hoạch về công tác phổ cập giáo dục, đẩy mạnh phân luồng học sinh.

Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Bình, Nghệ An là bốn địa phương có công văn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Việt Nam đang từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống giáo dục, đòi hỏi thay đổi từ chất lượng giáo viên đến phương pháp giảng dạy và sự thích nghi của học sinh.