Công bố quyết định thành lập Đại học Luật, ĐHQG Hà Nội

Sáng nay, 18/11, Đại học Luật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập trường.

 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng cán bộ, giảng viên Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, ngày 23/9, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Luật trên cơ sở Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Việc thành lập Trường Đại học Luật không chỉ thỏa lòng mong đợi của nhiều thế hệ thầy và trò của nhà trường mà còn góp phần hoàn thiện mô hình phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội. Điều này cũng góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đào tạo, nghiên cứu luật ở Việt Nam đồng thời thực hiện đầy đủ, hiệu quả chính sách tự chủ đại học của Đảng, Nhà nước trong điều kiện, mô hình Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chúc mừng các thế hệ nhà giáo Khoa Luật. Theo Bộ trưởng, việc thành lập Đại học Luật là sự ghi nhận những cố gắng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo qua 46 năm không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển và nay đã bước vào chặng đường phát triển mới, với tên gọi mới, tầm vóc và khí thế mới. Với thành viên mới là Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành đại học có nhiều trường thành viên nhất, có cơ cấu đa ngành mạnh nhất trong các trường đại học hiện nay, từ khối khoa học cơ bản tự nhiên và xã hội, công nghệ, y dược, giáo dục, kinh tế, luật… Đây là một cơ cấu đa ngành lý tưởng và phổ biến của các đại học hàng đầu thế giới.

Theo đó, Bộ trưởng hy vọng trong thời gian tới, Trường Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống đào tạo để là nơi có chất lượng tốt nhất, tiên phong nhất, mẫu mực nhất đồng thời có đóng góp thiết thực trong xây dựng các bộ luật, trong đó có Luật Nhà giáo - bộ luật quan trọng với ngành mà bộ đang xây dựng.

Tại buổi lễ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ Trường Đại học Luật. Theo đó, bà Nguyễn Thị Quế Anh được bổ nhiệm chức danh hiệu trưởng, ông Trịnh Tiến Việt và ông Nguyễn Trọng Điệp được bổ nhiệm chức danh hiệu phó.

Đại học Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, có tiền thân là Khoa Pháp lý, thuộc Trường Tổng hợp Hà Nội, thành lập năm 1976. Năm 1979, khoa hợp nhất với Trường Cao đẳng Pháp lý (thuộc Ủy ban Pháp chế của Chính phủ) đẻ hình thành Trường Đại học Pháp lý Hà Nội (nay là Đại học Luật Hà Nội).

Năm 1986, khoa được tái lập trở lại thành đơn vị thuộc Đại học Tổng hợp Hà Nội. Năm 1995, khoa trở thành đơn vị thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm 2000, khoa được nâng cáp trở thành khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngày 23/9/2022, khoa được Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Luật và trở thành đại học thứ 9 trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, giáo dục không chỉ dừng lại ở các phương pháp dạy truyền thống là học sinh đến trường để học. Và học tập trên các ứng dụng số ngày càng phát huy hiệu quả. Nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức ghi hình các tiết dạy hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, phát hành trên ứng dụng HANOI ON và trên sóng truyền hình kênh 2 của Đài Hà Nội.

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay, nhiều người dành thời gian này để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với những giáo viên dạy THCS, nhiều thầy cô lại lựa chọn dành thời gian này để giúp học sinh của mình ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quan trọng sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Đồng thời, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên để các em có đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý tham gia kỳ thi.

Từ ngày mai (2/5), các thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 sẽ được diễn ra. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều em học sinh đã gác lại kế hoạch đi chơi để tập trung vào việc ôn tập kiến thức cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.