Công bố viên kim cương lớn thứ hai thế giới

Chính phủ Botswana đã công bố viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong 119 năm qua. Với trọng lượng 2.492 carat, đây là viên kim cương lớn thứ hai từng được phát hiện trong mỏ khoáng sản.

Viên kim cương thô nặng 2.492 carat này được tìm thấy ở mỏ Karowe của Công ty thăm dò và khai thác đá quý Lucara. Viên đá ấn tượng này được phát hiện và thu lấy bằng công nghệ tia X, một cải tiến của công ty Lucara Diamond, được sử dụng để trích xuất những viên đá quý lớn mà không làm hỏng chúng.

Viên kim cương thô nặng 2.492 carat này được tìm thấy ở mỏ Karowe.

Bà Naseem Lahri, Giám đốc điều hành của Lucara, nhấn mạnh tầm quan trọng của phát hiện này: “Viên đá này là viên đá lớn nhất được phát hiện trên thế giới thông qua một nhà máy chế biến. Do đó, nó là viên kim cương lớn thứ hai trên thế giới”.

Viên kim cương này chỉ xếp sau kim cương Cullinan tìm thấy ở Nam Phi năm 1905. Viên Cullinan nặng 3.106 carat, được cắt thành 9 viên đá nhỏ, nằm trong bộ sưu tập của Hoàng gia Anh.

Botswana là nhà sản xuất kim cương lớn thứ hai trên thế giới, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng.

Botswana là nước sản xuất kim cương lớn thứ hai trên thế giới, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng. Trong những năm gần đây, nhiều viên kim cương thuộc hàng lớn nhất được phát hiện tại nước này.

Ngành công nghiệp kim cương là động lực tăng trưởng và phát triển kinh tế của Botswana, cung cấp kinh phí cho nhiều lĩnh vực quan trọng như giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel, ông Herzi Halevi ngày 22/9 tuyên bố, quân đội nước này đã chuẩn bị tốt để tiếp tục tiến hành các giai đoạn chiến đấu tiếp theo sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, ít nhất 6 người đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất gây ra bởi mưa lớn tại tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản. Trận mưa dữ dội đã tàn phá vùng Noto ở phía Bắc tỉnh này.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiên quyết từ chối bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần hai vào tháng 10 tới, bác bỏ thách thức của đối thủ, Phó tổng thống Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã huy động thành công 27 triệu USD trong một buổi gây quỹ tại New York vào ngày 22/9.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay đang ở vào giai đoạn quyết liệt và bà Harris được cho là có được lợi thế kể từ khi trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Trong bài phát biểu mới đây, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố, Israel gần đây đã tấn công lực lượng Hezbollah ở Liban theo những cách mà phong trào này không thể ngờ tới.