Công điện bảo đảm an toàn giao thông dịp 2/9, năm học mới

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, năm học mới.

UBND thành phố Hà Nội giao Công an thành phố quyết liệt chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông với tinh thần kiên quyết, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đặc biệt là với các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ; chủ động phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Đồng thời, cương quyết trấn áp hành vi chống người thi hành công vụ. Tăng cường quản lý hoạt động vận tải ngay từ đầu bến, bãi, nhà ga; tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là các tuyến có mật độ phương tiện cao, cao tốc hay các điểm đen giao thông.

Công an Hà Nội quyết liệt chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; tuân thủ luật giao thông; kết hợp xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; quản lý chặt các phương tiện đưa đón học sinh, đảm bảo quy định pháp luật, an toàn khi tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.