Công đoàn viên kiến nghị thêm hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Công đoàn Việt Nam kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu bổ sung thêm hai ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh, từ mùng 2 đến 5/9 hàng năm để tạo cơ hội cho công nhân, lao động được đưa con đến trường trong ngày khai giảng.

Thông qua đại hội công đoàn các cấp, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đã nhận được 445 ý kiến của công nhân, viên chức, lao động, cán bộ công đoàn cả nước bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, hiến kế, kiến nghị với Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đoàn viên kiến nghị nghiên cứu tăng ngày nghỉ lễ, Tết hàng năm vào thời điểm thích hợp, vì số ngày nghỉ này của Việt Nam hiện thấp hơn bình quân chung của các nước Đông Nam Á và thế giới 5-6 ngày. Cụ thể, người lao động mong bổ sung 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, để kéo dài dịp nghỉ từ 2/9 đến hết ngày 5/9, tạo cơ hội cho công nhân, lao động được đưa con đến trường trong ngày khai giảng.

Công đoàn kiến nghị thêm hai ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Báo cáo tổng hợp của cơ quan công đoàn cho biết, đây là nguyện vọng rất thiết tha của số đông công nhân có con đang tuổi đến trường. Bên cạnh đó, người lao động cũng kiến nghị cần đột phá trong tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách về giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Các kiến nghị còn lại tập trung vào thúc đẩy tăng lương tối thiểu, hướng tới lương đủ sống cho lao động. Giải pháp được đưa ra là có những đột phá về giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động. Các địa phương cần thu hút nhiều hơn dự án đầu tư của doanh nghiệp có công nghệ cao, hạn chế doanh nghiệp thâm dụng lao động, ý thức chấp hành pháp luật thấp, trách nhiệm xã hội không cao./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tập trung rà soát, đề xuất phương án xử lý các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật còn mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập.