Cộng đồng phương tiện chia sẻ với đồng bào vùng lũ

Trong khi các doanh nghiệp vận tải dừng hoạt động, các tuyến vận chuyển có phần bị ngưng trệ thì trong đêm qua, một lần nữa chúng ta lại được chứng kiến tình đoàn kết, tương thân tương ái từ các diễn đàn, cộng đồng phương tiện.

Ngay trong đêm 9/9, sau khi biết tình hình mưa lũ đang diễn biến nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai… cộng đồng giao thông phương tiện lớn như OFFB, Otofun, Giao thông văn minh, Hội xe bán tải địa hình Việt Nam PVC đã phát đi lời kêu gọi hỗ trợ cho người dân vùng bị ảnh hưởng. Những thùng nước uống, những chiếc bánh mì, áo phao, đèn pin, những vật phẩm thiết yếu được tập kết, quyên góp miễn phí.

Những hàng hóa, vật phẩm thiết yếu được tập kết, quyên góp miễn phí.
Những hàng hóa, vật phẩm thiết yếu được tập kết, quyên góp miễn phí.

Hàng loạt chủ phương tiện sẵn sàng lên đường vận chuyển miễn phí, bằng tất cả tình yêu thương, nghĩa đồng bào. Người góp công, người góp của, góp phương tiện, từ trung tâm Thủ đô, nhiều điểm quyên góp đã được lập nên.

Tại khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, những chiếc thuyền, cano cũng được vận chuyển ngay trong đêm để tiếp ứng cho công tác cứu hộ cứu nạn, vận chuyển lương thực.

Người góp công, người góp của, góp phương tiện, từ trung tâm Thủ đô, nhiều điểm quyên góp đã được lập nên.
Người góp công, người góp của, góp phương tiện, từ trung tâm Thủ đô, nhiều điểm quyên góp đã được lập nên.

Đêm ngày 9, rạng sáng ngày 10/9, nhiều địa phương vẫn mưa to, nhưng trên các nẻo đường đến các tỉnh vùng lũ là hàng dài các phương tiện cùng nhau hướng về Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai.

Các phương tiện đã đến nơi kịp thời và theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng, những chuyến hàng đầy tình đoàn kết, san sẻ khó khăn đã đến với nhân dân vùng lũ, một lần nữa thể hiện tính trách nhiệm với xã hội của cộng đồng phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.