Công khai danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công khai danh sách hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn TP được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn thành phố có 2.703 cơ sở giáo dục mầm non độc lập được các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Trong 30 quận, huyện, thị xã thì Hoàng Mai là quận có nhiều cơ sở giáo dục mầm non độc lập nhất với 370 cơ sở; tiếp đến là quận Hà Đông với 280 cơ sở. Hai đơn vị cũng có nhiều cơ sở mầm non độc lập là Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm với số lượng lần lượt là 261 và 242 cơ sở.

Công khai danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập

Các đơn vị Thanh Xuân, Thanh Trì, Đông Anh, Cầu Giấy, Hoài Đức đều có hơn 100 cơ sở mầm non độc lập. Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa là 3 đơn vị có dưới 10 cơ sở mầm non độc lập. Hoàn Kiếm là quận nội thành có ít cơ sở mầm non độc lập nhất với 15 cơ sở. Theo quy định, các cơ sở  mầm non tư thục được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 12/7.

Các trường công lập thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 1/7; trong đó, tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4/7 đến hết ngày 6/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xét về mặt liên kết kiến thức, đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT 2024 có độ khó hơn một bậc so với đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT năm 2024 được đánh giá có cấu trúc quen thuộc. Nhiều thí sinh cho biết đề thi vừa sức nhưng phân hoá cao và giúp các em có nhiều cơ hội xét tuyển vào đại học. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thầy giáo Lưu Huy Thưởng - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, cùng với sự tập trung, hồi hộp của các em học sinh, thì người nhà của các thí sinh cũng có tâm trạng hồi hộp, lo lắng không kém. Ghi nhận của phóng viên Đài Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh sáng nay. Nơi có hơn 90 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sau khi có phản ánh của một số phóng viên về việc đề thi chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tác phẩm giống "đề tin đồn" thất thiệt được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 ở trên mạng là hoàn toàn sai sự thật.

Theo TS. Trịnh Thu Tuyết, giáo viên Ngữ văn, Hệ thống giáo dục HOCMAI, đề thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2024 giữ nguyên cấu trúc cũ, tuy nhiên có câu hỏi khá thiết thực, tạo hứng thú với lứa học trò đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa mới mẻ của cuộc sống.

Sáng nay (27/6), cùng với thí sinh cả nước, hơn 90 nghìn học sinh TP. HCM làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, trong thời gian 120 phút.