Công nghệ ảo giúp tái hiện lại thành phố Roma cổ đại

Một nhóm chuyên gia công nghệ đã hợp tác với các nhà khoa học để xây dựng một bản tái thiết ảo 3D về La Mã cổ đại, giúp người xem có cơ hội quay ngược thời gian và khám phá thủ đô của Đế chế La Mã vào thời hoàng kim.

Chuyến tham quan Roma cổ đại được tái hiện bởi Flyover Zone, một công ty công nghệ giáo dục có trụ sở tại tiểu bang Indiana của  Mỹ, đã mang đến cho người xem cái nhìn tuyệt vời về La Mã cổ đại và các di tích nổi tiếng của nó như Đấu trường La Mã, đền Pantheon, Cổng vòm Constantine vào khoảng những năm 320 sau công nguyên. Trong thời kì này, Roma là một trong những thành phố đông dân nhất ở châu Âu, với  triệu dân và có 7.000 tòa nhà trên diện tích gần 13km2. Phiên bản ảo mới xuất phát từ ý tưởng của nhà khảo cổ học kỹ thuật số Bernard Frischer. Ông Frischer đã tạo ra khái niệm này vào năm 1974 khi ông là Thành viên Giải thưởng Roma tại Học viện Mỹ ở Roma. Ông đến thăm Bảo tàng Văn minh La Mã, xem một mô hình vật lý của La Mã cổ đại, và cuối cùng biết rằng mình có thể tạo ra một phiên bản máy tính tốt hơn. Ông cho biết, công nghệ sẽ giúp người dân tìm hiểu về thành phố thế giới cổ đại và các di sản văn hóa trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Dự án đã tập hợp công ty công nghệ giáo dục Flyover Zone cùng một loạt các chuyên gia khảo cổ và lịch sử, để tạo ra thứ mà các nhà sản xuất cho là "chính xác về mặt khoa học từ những bằng chứng rời rạc còn sót lại ".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.

Nhiều người dân Hàn Quốc đã tham gia cuộc thi ngủ trưa nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi tại quốc gia có chất lượng giấc ngủ thấp nhất thế giới.

Bà Emma Maria Mazzenga, một phụ nữ 90 tuổi người Italia đã giành được kỷ lục thế giới trong nhóm tuổi của bà với thành tích chạy 200 mét ngoài trời trong 51,47 giây.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Brazil đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt ghi lại những thay đổi về giao thông của thành phố Rio de Janeiro trong hơn 200 năm, khi thành phố này vẫn là thủ đô của Brazil.