Công nhân ở lại công trường làm việc xuyên Tết

Năm 2024, một mùa xuân mới lại đến trên quê hương Việt Nam. Trong khi nhiều người đang quây quần bên gia đình, tận hưởng những ngày Tết ấm áp thì tại hai công trình trọng điểm quốc gia - sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vẫn còn hàng ngàn công nhân vẫn đang miệt mài ngày đêm thi công, hối hả hoàn thành mục tiêu đề ra.

Sân bay Long Thành được ví như "cánh chim đại bàng" đang vươn mình ra biển lớn. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng, được chia thành bốn giai đoạn. Giai đoạn 1 đang được triển khai khẩn trương với mục tiêu đưa vào khai thác giai đoạn 1 vào năm 2025. Để đảm bảo tiến độ thi công, hàng ngàn công nhân đã gác lại Tết sum vầy, bám trụ công trường, ngày đêm làm việc. Họ chia nhau thành ba ca để đảm bảo công việc không ngừng nghỉ.

Ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc thường trực Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cho biết: "Từ ngày khởi công các gói thầu 5.10 và gói thầu 4.6 vào ngày 31/8/2023, Thủ tướng Chính phủ bấm nút khởi công thì đến nay, ACV đã tập trung đôn đốc các đơn vị, các liên doanh nhà thầu tổ chức thi công bám sát công trường, thi công ngày, thi công ca đêm để đảm bảo tiến độ thực hiện theo đúng các mốc tiến độ của các gói thầu mà ACV đã cam kết với chính phủ. Đến thời điểm hiện nay thì gói thầu 5.10, liên doanh nhà thầu Việt Tơ, liên doanh nhà thầu quốc tế đã thực hiện hoàn tất tất cả những công tác mặt bằng công trường và đang đẩy nhanh tiến độ thi công phần thô bê tông cốt thép. Chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị tập trung tận dụng thời tiết mùa khô để thi công các hạng mục phần thô công trình với mục tiêu là đến tháng 8/2024 sẽ tiến hành lắp dựng phần kết cố thép."

Cách sân bay Long Thành không xa, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cũng đang được thi công ngày đêm với tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Dự kiến khi hoàn thành vào năm 2025, nhà ga T3 sẽ nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40 triệu hành khách mỗi năm. Đây là công trình trọng điểm nhằm giải tỏa tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.

Ông Trương Hoàng Long - Cán bộ phụ trách kế hoạch và tiến độ thuộc bộ phận tiến độ giao diện của Ban điều hành liên doanh nhà thầu cũng cho hay:" Cố gắng đảm bảo được khoảng 60 đến 70% công nhân hiện tại trên công trường và cam kết là sẽ hoàn thành các mốc mà đã đề ra như là ngày 15/5/2024 sẽ hoàn thành phần thô của nhà ga hành khách PTB và đến ngày 10 tháng 8 sẽ hoàn thành được phần thô của nhà để xe và dịch vụ P&A. Được sự quan tâm của ban quản lý cũng như lãnh đạo thì tinh thần sung phong làm việc Tết của anh em cán bộ công nhân viên trên công trường thì cũng rất là tốt."

Những công nhân miệt mài làm việc xuyên Tết để đảm bảo tiến độ

Những ngày Tết Nguyên đán 2024, trong khi nhiều người đang tận hưởng những ngày Tết sum vầy bên gia đình thì trên công trường hàng nghìn công nhân vẫn đang miệt mài làm việc, ngày đêm thi công để đảm bảo tiến độ dự án. Là một cán bộ nữ hiếm hoi xung phong thực hiện công tác thi công xuyên Tết tại dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chị Trần Thị Thảo - Trưởng bộ phận quản lý thiết kế của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất cho biết được tham gia vào dự án là một niềm vinh dự và tự hào đối với bản thân.

Chị Trần Thị Thảo - Trưởng bộ phận quản lý thiết kế của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chia sẻ: "Dịp Tết này, chúng tôi sẽ thực hiện công tác thi công xuyên Tết nhằm đạt được quyết tâm cao là thực hiện dự án hoàn thành đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ và đã cam kết với chủ đầu tư cũng như là các cơ quan chính phủ. Một năm thì đúng là có một cái Tết thôi nhưng mà đối với chúng tôi thì việc thực hiện các công tác đảm bảo tiến độ xuyên Tết là một cái điều quan trọng và tôi hy vọng rằng là đây sẽ là một cái Tết ý nghĩa tại công trường."

Hình ảnh những công nhân miệt mài làm việc ngày đêm trong những ngày Tết là minh chứng cho tinh thần lao động hăng say, ý thức trách nhiệm cao với công việc của người Việt Nam. Những dự án trọng điểm quốc gia như sân bay Long Thành và nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khi hoàn thành sẽ góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.