Công nhân TP Hồ Chí Minh phấn khởi trở lại nhà máy

Các ngành công nghiệp chủ lực trên địa bàn TPHCM đã khai xuân, trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Mặc dù nhiều ngành, lĩnh vực chưa vận hành hết công suất nhưng tín hiệu vui là 100% công nhân đã quay lại nhà máy bắt tay vào sản xuất và bảo đảm được lực lượng lao động khi thị trường xuất khẩu phục hồi.

Doanh nghiệp nơi chị Vũ Thị Hà làm việc là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc xuất khẩu.  Khác với các công ty khác cùng ngành nghề, năm qua doanh nghiệp của chị vẫn sản xuất ổn định, công nhân được tăng ca.

Chị Hà cho biết: "Vào đầu năm làm việc công ty cũng có lì xì, quản lý cũng có phát để động viên anh em đầu năm, em thấy như vậy đã là vui rồi."

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, đại diện Công ty Việt Thắng Jeans cho hay, hiện có khoảng 4.000 công nhân của công ty đã sản xuất trở lại, đạt tỷ lệ 100%. Năm qua, dù gặp khó khăn về đơn hàng nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì việc làm, ổn định thu nhập cho công nhân lao động.

Công nhân quay trở lại làm việc

Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Thắng Jeans cho biết: "Hiện nay công nhân của chúng tôi đã vào làm 100%. Cho đến bây giờ chúng ta phải phục hồi tăng trưởng khoảng 20% thì mới đáp ứng được."

Khảo sát của Sở công thương TP HCM cho thấy hầu hết các doanh nghiệp TP HCM đã có công nhân đi làm trở lại với tỷ lệ 97%. So với năm 2023, tỷ lệ lao động quay trở lại làm việc sau tết không có nhiều thay đổi. Nguyên nhân do người lao động mong muốn ổn định việc làm, gắn bó với doanh nghiệp hơn trong năm 2024.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho rằng, hai ngành hàng khó khăn nhất trong năm qua là dệt may và đồ gỗ thì nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng tới tháng 6, có đơn vị đã có đơn hàng nguyên năm đây là một tín hiệu rất tích cực về lao động và việc làm cũng như hoạt động của doanh nghiệp.

Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM thuộc Sở Lao động Thương binh và xã hội cho biết, năm 2024 TP HCM cần từ 300.000 - 320.000 chỗ làm việc. Trong đó, nhu cầu nhân lực quý 2/2024 cần khoảng 75.000 - 77.000 chỗ…, tập trung ở khu vực thương mại - dịch vụ hơn 71%, công nghiệp - xây dựng chiếm gần 29%...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban chỉ đạo, nhằm lắng nghe và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu của các dự án.

Sáng 8/5, dự ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới để ngành ngân hàng phát huy vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển lên tầm cao mới, trong đó có việc sớm trình Chính phủ ban hành nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé của các hãng hàng không.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI đã đưa ra đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo, bao gồm điện mặt trời và điện gió trực tiếp thay vì qua EVN.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.